01:09, 13/09/2013

Không tham gia cuộc thi công nghệ thông tin ngoài luồng

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo, năm học 2013 - 2014, các sở giáo dục - đào tạo tuyệt đối không được tổ chức hoặc tham gia hưởng ứng các cuộc thi mang tính chất quảng cáo trá hình như các cuộc thi máy tính, thi sử dụng phần mềm máy tính, ....

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT), năm học 2013 - 2014, các sở GD-ĐT tuyệt đối không được tổ chức hoặc tham gia hưởng ứng các cuộc thi mang tính chất quảng cáo trá hình như các cuộc thi máy tính, thi sử dụng phần mềm máy tính, các cuộc thi mang tính sử dụng các sản phẩm cụ thể của một công ty cụ thể.


Khi có các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước gửi công văn hoặc liên hệ tổ chức các cuộc thi về công nghệ thông tin, các sở tham khảo ý kiến chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Các cơ quan quản lý giáo dục (sở GD-ĐT, phòng GD-ĐT) phải làm chủ sở hữu cơ sở dữ liệu giáo dục, không để các công ty sở hữu và khai thác tài sản dữ liệu này vào mục đích kinh doanh.


Bộ GD-ĐT cho biết đã xây dựng xong hệ thống phần mềm để họp, dạy học qua mạng và sẽ cung cấp miễn phí cho các đơn vị. Vì vậy, các sở GD-ĐT không đầu tư phòng họp theo mô hình video với các thiết bị chuyên dụng bởi chi phí cao mà hiệu quả thấp.


G.C (Theo HNM)