11:09, 10/09/2013

Không bắt buộc học sinh may đồng phục mới đầu năm học

Bộ Giáo dục và Đào tạo  vừa có công văn yêu cầu các trường không bắt buộc học sinh may đồng phục mới vào đầu năm học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT)  vừa có công văn yêu cầu các trường không bắt buộc HS may đồng phục mới vào đầu năm học.


Bộ GD-ĐT nêu rõ, việc may, mặc đồng phục trong nhà trường phổ thông phải được sự đồng ý của Hội đồng trường và thống nhất với Ban đại diện cha mẹ HS. Không bắt buộc HS phải mặc đồng phục hàng ngày đến trường.


Ở những nơi có điều kiện và Ban đại diện cha mẹ HS đề nghị thì chỉ cần quy định HS mặc đồng phục một buổi/tuần vào ngày phù hợp. Mẫu đồng phục của nhà trường phải đơn giản, phù hợp lứa tuổi, ổn định, dễ mua hoặc may và phải phù hợp với quy định.


Nhà trường cần tạo điều kiện thuận lợi, cho phép gia đình HS tự mua sắm đồng phục HS theo mẫu của nhà trường. Tuyệt đối không tự ý thay đổi mẫu đồng phục, nếu có thay đổi cần báo trước, được sự đồng thuận của phụ huynh trong trường; không bắt buộc HS may đồng phục mới vào đầu năm học.


Đối với các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp không bắt buộc HS, SV phải mặc đồng phục khi đến trường. Nhà trường ban hành quy định cụ thể về trang phục của HS, SV khi đến trường, đảm bảo sự nghiêm túc của môi trường giáo dục nhưng không gò bó, gây khó khăn cho HS, SV.


K.T (Theo chinhphu.vn)