12:05, 15/05/2013

Hồ sơ trái tuyến phải thông qua Hội đồng tuyển sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn hướng dẫn Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về công tác tuyển sinh lớp 1, trong đó, đặc biệt chú ý tới vấn đề tuyển sinh trái tuyến, không công khai minh bạch, gây bức xúc trong dư luận.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn hướng dẫn Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về công tác tuyển sinh lớp 1, trong đó, đặc biệt chú ý tới vấn đề tuyển sinh trái tuyến, không công khai minh bạch, gây bức xúc trong dư luận.


Cụ thể, Sở GD-ĐT yêu cầu hiệu trưởng các trường có học sinh tiểu học chịu trách nhiệm ra quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh lớp 1. Đối với những trường hợp trái tuyến, nhà trường phải thông qua Hội đồng tuyển sinh (thể hiện qua biên bản họp của Hội đồng), đảm bảo công khai, minh bạch. Tuyệt đối không được khảo sát trình độ của trẻ trước khi vào lớp 1. Các giáo viên lớp 1 khi nhận lớp cần nghiên cứu hồ sơ học sinh để biết trẻ đã hoàn thành hay chưa hoàn thành chương trình giáo dục mầm non (mẫu giáo 5-6 tuổi), qua đó có kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, nghiêm cấm tình trạng dạy theo số đông đã biết chữ mà bỏ rơi những học sinh khác...


T.H