21:49, 12/03/2024

Dập tắt đám cháy tại căn nhà 3 tầng ở Nha Trang

THÀNH LONG

Tối 12-3, trong lúc người dân trong hẻm 11 đường Lý Ông Trọng, thuộc tổ 18 Trường Phúc, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang đang chuẩn bị ăn tối thì nghe tiếng kêu cứu phát ra từ căn nhà 3 tầng ở gần đó. Ngay lập tức các thành viên thuộc Tổ Liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy thuộc tổ 19 Trường Phúc cùng người dân đã sử dụng thang, bình chữa cháy xách tay tiếp cận căn nhà đang xảy ra cháy để dập lửa.

 

Các nhân chứng cho biết, đám cháy khởi phát từ tầng 3 căn nhà. Lúc xảy ra cháy có một bé gái đang ở tầng 2 của căn nhà. Lúc sau, bé gái cũng đã được người dân đưa ra ngoài an toàn. “Chúng tôi đã sử dụng nhiều bình chữa cháy xách tay để dập lửa nhưng lúc sau đám cháy tiếp tục bùng phát”, một người dân cho biết.

Nhận được tin báo cháy, Thượng tá Nguyễn Quang Đang - Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ sử dụng mặt nạ dưỡng khí; triển khai đội hình chữa cháy, tiến hành dập lửa đang bùng phát tại tầng 3 căn nhà.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp chữa cháy tại hiện trường
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp chữa cháy tại hiện trường

Sau hơn 30 phút nỗ lực dập lửa, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn đang được lực lượng chức năng làm rõ.

THÀNH LONG