10:10, 28/10/2021

Hướng dẫn tạm thời thi công các dự án giao thông trong điều kiện dịch bệnh

Ngày 26-10, Sở Giao thông vận tải có văn bản hướng dẫn tạm thời hoạt động thi công các dự án giao thông trong điều kiện dịch bệnh Covid-10.

Ngày 26-10, Sở Giao thông vận tải có văn bản hướng dẫn tạm thời hoạt động thi công các dự án giao thông trong điều kiện dịch bệnh Covid-10.


Theo đó, các đơn vị, địa phương căn cứ cấp độ dịch được công bố để xác định ảnh hưởng trên phạm vi công trường và các phương án, biện pháp tổ chức thực hiện tương ứng với từng cấp độ dịch để kiểm soát bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong vận chuyển, cung cấp nhiên liệu, vật tư, vật liệu, hàng hóa phục vụ thi công xây dựng và các dịch vụ khác phục vụ đời sống, sinh hoạt của người lao động trên công trường. Đồng thời, có các phương án: Xử lý và bố trí phòng, khu vực để cách ly tạm thời đối với trường hợp người lao động có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19, có ca nhiễm Covid-19 hoặc F1, F2; tổ chức thi công xây dựng tại công trường; bảo đảm an toàn, điều kiện sinh hoạt cho người lao động trong trường hợp dịch bùng phát ở cấp độ cao trên địa bàn công trường; tổ chức xét nghiệm cho người lao động. Các đơn vị phải phân công rõ người có trách nhiệm thực hiện, người có trách nhiệm kiểm tra, giám sát các hoạt động thi công xây dựng trên công trường gắn với việc bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19…


MẠNH HÙNG