11:04, 17/04/2018

Tiếp tục làm rõ danh sách được hỗ trợ

Chiều 17-4, tại UBND xã Vạn Thạnh, lãnh đạo UBND huyện Vạn Ninh tổ chức đối thoại với người dân về việc hỗ trợ người nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do cơn bão số 12 (năm 2017) trên địa bàn huyện.

Chiều 17-4, tại UBND xã Vạn Thạnh, lãnh đạo UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) tổ chức đối thoại với người dân về việc hỗ trợ người nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do cơn bão số 12 (năm 2017) trên địa bàn huyện.


Tại buổi đối thoại, đại diện UBND huyện đã thông tin tới người dân quá trình lập danh sách và xét duyệt các trường hợp bị thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra làm cơ sở xem xét hỗ trợ. Việc xét duyệt, hỗ trợ được thực hiện theo Nghị định 02 (ngày 19-1-2017) của Chính phủ. Trong đó hồ sơ hợp lệ để xét hỗ trợ ngoài những giấy tờ kê khai và được cấp cơ sở xác nhận phải có bản kê khai ban đầu về số lượng nuôi. Huyện cũng chính thức thông báo việc đình chỉ các quyết định hỗ trợ trước đó để kiểm tra, rà soát lại. Cùng với đó, lãnh đạo huyện ghi nhận toàn bộ ý kiến của người dân để làm cơ sở kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét quyết định hỗ trợ. Sau khi tổ công tác kiểm tra, rà soát huyện sẽ công khai kết quả, nếu có sai phạm sẽ xử lý.

 
Trước đó, huyện Vạn Ninh đã niêm yết danh sách kèm quyết định hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại về nông nghiệp do cơn bão số 12 gây ra với tổng kinh phí hơn 38 tỷ đồng cho hơn 4.080 hộ, trong đó riêng về hỗ trợ thiệt hại thủy sản cho 167 hộ với hơn 23,7 tỷ đồng. Tuy nhiên sau khi danh sách được niêm yết thì người dân phản ứng mạnh, so bì với nhau giữa hộ đủ điều kiện với hộ không đủ điều kiện hỗ trợ và phản ánh một số trường hợp không đủ điều kiện lại có trong danh sách niêm yết. Huyện Vạn Ninh cũng kiến nghị với UBND tỉnh xem xét có hỗ trợ đối với những trường hợp không đủ các điều kiện theo Nghị định 02. Được biết, toàn huyện có 2.704 hộ không đủ điều kiện hỗ trợ/2.871 hộ bị thiệt hại (tỷ lệ 94,5%).


MẠNH HÙNG