09:04, 17/04/2018

Cần sớm kiểm soát tình hình giá đất nền

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng về việc kiểm soát tình hình giá đất nền tăng mạnh trong thời gian ngắn trên địa bàn tỉnh.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng về việc kiểm soát tình hình giá đất nền tăng mạnh trong thời gian ngắn trên địa bàn tỉnh.


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan căn cứ ý kiến chỉ đạo của Bộ Xây dựng tại công văn số 724 ngày 6-4 để tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện các nội dung yêu cầu của Bộ Xây dựng; đề xuất các biện pháp hữu hiệu để quản lý, ổn định thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh ban hành chỉ thị về chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng, họat động kinh doanh bất động sản, quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh. Các văn bản tham mưu phải trình cho UBND tỉnh trong tháng 4-2018.


Trước đó, Bộ Xây dựng đã có công văn yêu cầu UBND các tỉnh: Khánh Hòa, Quảng Ninh và Kiên Giang kịp thời có các biện pháp để quản lý, ổn định thị trường bất động sản, không để xảy ra tình trạng sốt nóng giá đất nền và dẫn đến hiện tượng bong bóng bất động sản. Trong công văn, lãnh đạo Bộ Xây dựng gợi ý các địa phương đề xuất các biện pháp để ổn định thị trường, phòng ngừa và ngăn chặn hiện tượng đầu cơ, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất trái pháp luật; ngăn chặn việc phân lô bán nền trái quy định…


V.K