11:10, 04/10/2017

Trung tâm Viễn thông Cam Ranh: Đưa cánh sóng vươn xa

Với nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Trung tâm Viễn thông Cam Ranh đang có những đóng góp thiết thực để đưa cánh sóng VNPT mở rộng độ bao phủ và gần gũi hơn với người dân thành phố.

Với nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Trung tâm Viễn thông Cam Ranh đang có những đóng góp thiết thực để đưa cánh sóng VNPT mở rộng độ bao phủ và gần gũi hơn với người dân thành phố.


Địa bàn do Trung tâm Viễn thông Cam Ranh hoạt động có diện tích 663km2, dân số gần 160.000 người, trải dài từ vùng biển đảo, đồng bằng đến miền núi. Hiện nay, đơn vị đang quản lý, khai thác gần 60.000 thuê bao, trong đó thuê bao cố định có dây gần 30.000, di động 30.000; doanh thu được giao năm 2017 gần 67 tỷ đồng. “Là địa bàn lớn thứ hai của tỉnh, bên cạnh sự phát triển kinh tế - xã hội, Cam Ranh cũng là địa bàn trọng điểm của các doanh nghiệp cùng cung cấp dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin. Chính vì thế, chúng tôi phải thường xuyên tìm tòi các giải pháp để duy trì, phát triển thuê bao bằng chất lượng dịch vụ và sự tận tâm với khách hàng”, ông Mai Thế Tuyên - Giám đốc Trung tâm Viễn thông Cam Ranh chia sẻ.

 

Giữa năm 2016, để phục vụ công tác lắp đặt dịch vụ Internet cáp quang cho khách hàng được nhanh chóng, Trung tâm Viễn thông Cam Ranh đã lắp đặt thiết bị và quy hoạch mạng ngoại vi Trạm viễn thông Cam Linh. Nhờ đó đã rút ngắn được cự ly cáp từ hơn 2.500m xuống còn dưới 1.000m. Chất lượng dịch vụ được nâng cao, số khách hàng báo hỏng do chất lượng được giảm xuống. Đồng thời, góp phần hạn chế tỷ lệ khách hàng rời mạng và phát triển được hàng trăm khách hàng sử dụng dịch vụ FiberVNN. Cũng trong năm 2016, trung tâm đã làm việc với Ban quản lý khu đô thị Vùng 4 Hải quân để phối hợp triển khai cơ sở hạ tầng ngay từ khi xây dựng. Vì vậy, sau khi công trình hoàn thiện với hàng chục block nhà từ 5 đến 10 tầng, toàn bộ thiết bị, nguồn điện, truyền dẫn đã được thi công đồng bộ, đảm bảo cung cấp dịch vụ viễn thông. Nhờ vậy, đơn vị đã phát triển được 500 thuê bao băng rộng với doanh thu khoảng 70 triệu đồng/tháng.

 

 Năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Trung tâm Viễn thông Cam Ranh đã thực hiện 3 sáng kiến cấp Viễn thông Khánh Hòa và 2 sáng kiến cấp trung tâm, tổng số tiền làm lợi hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, có 1 sáng kiến đang được đề nghị công nhận sáng kiến cấp tập đoàn. Trung tâm đã triển khai 5 chuyên đề hội thảo, thực hiện 7 công trình công đoàn cấp trung tâm và 3 công trình công đoàn cấp Viễn thông Khánh Hòa. Năm 2015, trung tâm được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng cờ thi đua; năm 2016, được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua

Lãnh đạo Trung tâm Viễn thông Cam Ranh kiểm tra công trình Trạm viễn thông Cam Linh

 

Năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Trung tâm Viễn thông Cam Ranh đã thực hiện 3 sáng kiến cấp Viễn thông Khánh Hòa và 2 sáng kiến cấp trung tâm, tổng số tiền làm lợi hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, có 1 sáng kiến đang được đề nghị công nhận sáng kiến cấp tập đoàn. Trung tâm đã triển khai 5 chuyên đề hội thảo, thực hiện 7 công trình công đoàn cấp trung tâm và 3 công trình công đoàn cấp Viễn thông Khánh Hòa. Năm 2015, trung tâm được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng cờ thi đua; năm 2016, được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua.
 

Năm 2017, trước những khó khăn về mạng lưới và nhu cầu của khách hàng khu vực xã đảo Bình Ba, trung tâm đã đề xuất Viễn thông Khánh Hòa đề nghị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam triển khai giải pháp đầu tư 2 tuyến viba GE tốc độ 1Gbps. Trong thời gian chờ đầu tư đường viba mới, trung tâm đã chủ động thực hiện giải pháp lựa chọn thiết bị wifi Mimosa B5 và B5C tốc độ 1Gbps để lắp đặt gồm 2 tuyến cả đảo Bình Hưng và Bình Ba. Nhờ vậy, chỉ trong thời gian ngắn, đơn vị đã phát triển được gần 200 thuê bao FiberVNN và MyTV ở đảo Bình Hưng với doanh thu 30 triệu đồng/tháng, hơn 400 thuê bao FiberVNN ở đảo Bình Ba với doanh thu gần 100 triệu đồng/tháng.


Từ những việc làm thiết thực, hiệu quả trên, 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Trung tâm Viễn thông Cam Ranh đã đạt được những kết quả tích cực. Trung tâm đã hoàn thành 51,1% kế hoạch năm và tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến, năm 2017, đơn vị sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh được giao. “Có được những kết quả trên là nhờ sự chủ động, tích cực trong công việc của tập thể cán bộ, công nhân viên trung tâm. Việc phát triển thuê bao, mở rộng thị trường trong bối cảnh hiện nay là một sự nỗ lực to lớn để đưa cánh sóng VNPT vươn xa”, ông Mai Thế Tuyên cho biết.  


Ông Đặng Minh Hải - Giám đốc Viễn thông Khánh Hòa cho biết, tuy gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí, địa bàn hoạt động rộng, nhưng lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm Viễn thông Cam Ranh đã đề xuất các biện pháp, giải pháp thực hiện xây dựng mạng lưới, đẩy mạnh phát triển dịch vụ đem lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh. Từ đó, góp phần cùng Viễn thông Khánh Hòa hoàn thành kế hoạch do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao. Để duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Trung tâm Viễn thông Cam Ranh cần tiếp tục triển khai nhiệm vụ đã được đề ra từ đầu năm, bám sát tình hình thực tế, đề xuất, kiến nghị các biện pháp, giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ; đảm bảo tốt mạng lưới, phục vụ tốt nhu cầu thông tin liên lạc cho các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và người dân. Đặc biệt, đơn vị cần đảm bảo tốt thông tin liên lạc trong mùa mưa bão sắp đến.


NHÂN TÂM