09:09, 14/09/2017

15 hộ kinh doanh ở chợ Đầm mới: Chưa được bố trí vì vướng quy hoạch

Hiện nay, khu vực chợ tươi sống của chợ Đầm mới đã hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động. Tuy nhiên, vẫn còn 15 hộ kinh doanh chưa được bố trí địa điểm vì vướng quy hoạch chung.

Hiện nay, khu vực chợ tươi sống của chợ Đầm mới đã hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động. Tuy nhiên, vẫn còn 15 hộ kinh doanh chưa được bố trí địa điểm vì vướng quy hoạch chung.


Mới đây, một số hộ kinh doanh cá, mực tại khu vực chợ tươi sống của chợ Đầm mới đã làm đơn gửi Ban quản lý Dự án chợ Đầm, thắc mắc về việc chưa được bố trí vị trí kinh doanh như các hộ khác. Theo đó, vào tháng 6-2016, họ đã đặt cọc, đăng ký vị trí kinh doanh ở khu vực chợ tươi sống với Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang (chủ đầu tư chợ Đầm mới). Hiện nay, phần lớn các hộ buôn bán đã vào khu vực chợ mới kinh doanh ổn định. Còn 15 hộ buôn bán cá, mực không hiểu vì lý do gì vẫn chưa được chủ đầu tư giao mặt bằng.

 

Bà Nguyễn Thị Thu (trú 7/11 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Nha Trang) cho biết: “Năm 2016, gia đình tôi đăng ký với Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang và đặt cọc gần 67 triệu đồng thuê 2 lô sạp ở chợ tươi sống, thời hạn thuê là 10 năm. Đến tháng 7-1017, các hộ khác đều được bàn giao vị trí buôn bán như hợp đồng, riêng gia đình tôi và nhiều hộ khác không được bố trí. Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu nhưng chủ đầu tư chưa giải quyết”. Cũng theo bà Thu, trong lúc các hộ đang bức xúc thì có một số đối tượng tuyên bố, vị trí lô sạp mà gia đình bà đăng ký đã được người khác mua. Được biết, đến ngày 13-9, gần 400 hộ kinh doanh trong khu vực chợ tươi sống đã được Ban quản lý Dự án chợ Đầm bố trí vào chợ mới buôn bán ổn định

 

Phần xây dựng chợ tươi sống ở đường Tân Trang chưa thể hoàn thiện  vì vướng quy hoạch chung

Phần xây dựng chợ tươi sống ở đường Tân Trang chưa thể hoàn thiện vì vướng quy hoạch chung

 

Giải thích về sự chậm trễ này, ông Phan Quốc Thắng - Tổ trưởng Tổ Quy hoạch Ban quản lý Dự án chợ Đầm cho biết: “Những vấn đề các hộ phản ánh cơ bản chính xác. Đây là các hộ đã đặt cọc các vị trí lô sạp tại khu vực chợ tươi sống thuộc Dự án chợ Đầm mới. Đúng ra các hộ này đã được bố trí vị trí buôn bán như các hộ khác trong chợ, song vì vị trí mà các hộ đăng ký nằm vào một phần đường Tân Trang (phường Vạn Thạnh) hiện hữu. Theo phương án quy hoạch chung, đường Tân Trang sẽ được mở rộng để phù hợp với quy hoạch chợ Đầm mới. Phần đường quy hoạch sẽ mở rộng về phía khu dân cư, còn phần chợ sẽ lấn sang một phần đường hiện hữu. Tuy nhiên, hiện nay, phần đường quy hoạch chưa được thực hiện, do đó vị trí lô sạp của 15 hộ cũng chưa thể tiến hành xây dựng”.


Theo ông Thắng, nếu chủ đầu tư vẫn tiến hành hoàn thành phần lô sạp của 15 hộ còn lại theo đúng thiết kế mà Sở Xây dựng phê duyệt thì nó sẽ lấn ra 1/2 đường Tân Trang hiện nay. “UBND phường đã đề nghị chúng tôi tạm dừng thi công phần lô sạp này để đảm bảo đường lưu thông và an toàn cho 500 hộ phía trong. Khi nào quy hoạch mở rộng đường Tân Trang triển khai thì mới xây dựng phần còn lại của chợ tươi sống”, ông Thắng nói.


Ông Nguyễn Trọng Cường - Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án chợ Đầm, thuộc Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang khẳng định: “Lô sạp mà 15 hộ đã đăng ký chúng tôi cam kết sẽ bàn giao. Tuy nhiên, vì vướng quy hoạch đường Tân Trang nên đã ảnh hưởng đến việc bàn giao cho các hộ. Trước mắt, chúng tôi sẽ bố trí tạm cho 15 hộ này vào kinh doanh trong chợ tươi sống, khi nào xây dựng xong các vị trí còn lại sẽ bàn giao cho các hộ theo đúng vị trí lô sạp đã đăng ký. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng làm văn bản kiến nghị UBND thành phố sớm thực hiện thi công đường Tân Trang theo quy hoạch để chúng tôi có mặt bằng thi công phần còn lại”.


Đình Lâm