04:08, 23/08/2017

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa thăm, hỗ trợ gia đình 3 em bị đuối nước

Ngày 23-8, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Cam Lâm đã đến thăm gia đình 3 em bị đuối nước ở thôn Văn Sơn (xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa)...

Ngày 23-8, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Cam Lâm đã đến thăm gia đình 3 em bị đuối nước ở thôn Văn Sơn (xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) gồm: Bo Hoàng A Lâm (8 tuổi), Mấu Thị Xuân My (9 tuổi) và Bo Thị Ngọc Hy (6 tuổi).

 

Ông Nguyễn Đắc Tài thăm hỏi trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân
Ông Nguyễn Đắc Tài thăm hỏi trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân

 

Tại các gia đình nạn nhân, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, ông Nguyễn Đắc Tài đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ những đau thương mất mát với thân nhân gia đình các em. Đồng thời, ông Nguyễn Đắc Tài đã trao hỗ trợ cho mỗi gia đình 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng; UBND huyện Cam Lâm hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng; UBND xã Cam Phước Tây hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng.

 

Nỗi buồn của chị Bo Thị Thảo khi mất đi đứa con của mình.
Nỗi buồn của chị Bo Thị Thảo khi mất đi đứa con của mình.

 

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 22-8, My và Hy (chị em họ hàng) đi theo bà Bo Thị Úc (bà ngoại em Hy) lên rẫy chăn bò, Lâm là hàng xóm cũng chạy theo. Gần nơi chăn thả bò có một hố nước sâu khoảng 2m do Công ty Cổ phần Xây dựng và Chuyển giao công nghệ thủy lợi (Hà Nội) đào để lấy nước phục vụ cho việc thi công tuyến kênh thủy lợi hồ Tà Rục. Khi đến khu vực này, 3 em rủ nhau xuống tắm, nhưng bà Úc không cho. Tuy vậy, khi bà Úc đi cột bò thì 3 em vẫn rủ nhau xuống hố nước tắm. Một lúc sau quay lại bà Úc không thấy các cháu đâu cả, đến hồ nước thì phát hiện có 3 đôi dép của các em trên bờ. Sau khi nghe tiếng tri hô, người dân gần đó đã đến và vớt đưa các nạn nhân lên bờ. Lúc này, cả 3 em đã tử vong.

 

Nỗi buồn của thân nhân gia đình các em bị đuối nước.
Nỗi buồn của thân nhân gia đình các em bị đuối nước.

 

V.G