09:08, 17/08/2017

10 năm, hỗ trợ xây sửa nhà ở cho 345 gia đình

Ngày 17-8, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm Chương trình "Mái ấm Công đoàn" giai đoạn 2007 - 2017. Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đến dự.

 

Ngày 17-8, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm Chương trình “Mái ấm Công đoàn” giai đoạn 2007 - 2017. Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đến dự.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân trao kinh phí hỗ trợ xây mái ấm công đoàn cho đoàn viên, người lao động

Ông Nguyễn Tấn Tuân trao kinh phí hỗ trợ xây mái ấm công đoàn cho đoàn viên, người lao động


Từ năm 2007 đến nay, Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã vận động, tiếp nhận hơn 10,5 tỷ đồng do công nhân, viên chức, lao động, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp ủng hộ. Liên đoàn Lao động tỉnh đã trích hỗ trợ xây mới và sửa chữa 345 căn nhà với tổng trị giá hơn 8,5 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở… Thời gian tới, chương trình phấn đấu hàng năm hỗ trợ xây mới, sửa chữa từ 40 đến 50 nhà ở cho đoàn viên, người lao động; đến năm 2018 cơ bản xóa xong nhà tạm, dột nát trong công nhân, viên chức, lao động.


Ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao hiệu quả chương trình; đồng thời đề nghị, thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh cần tiếp tục duy trì chương trình; nâng mức hỗ trợ xây nhà lên 50 triệu đồng/hộ; đổi mới nội dung và phương thức vận động tạo quỹ theo hướng sâu rộng để mọi người thấy được ý nghĩa của chương trình và cùng tham gia tích cực…

 

Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho Chương trình “Mái ấm Công đoàn”.
Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho Chương trình “Mái ấm Công đoàn”.


Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ 620 triệu đồng cho 16 gia đình đoàn viên, người lao động để xây, sửa nhà ở; tặng bằng khen cho 26 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong 10 năm xây dựng Chương trình “Mái ấm Công đoàn”.


VĂN GIANG