06:07, 22/07/2017

Quá tải kho tạm giữ phương tiện vi phạm giao thông

Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang hiện đang có 2 kho tạm giữ phương tiện gồm: kho tạm giữ xe mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ tại phường Vĩnh Nguyên có diện tích hơn 200m2; ....

Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang hiện đang có 2 kho tạm giữ phương tiện gồm: kho tạm giữ xe mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ tại phường Vĩnh Nguyên có diện tích hơn 200m2; kho tạm giữ các phương tiện liên quan đến các vụ tai nạn, va chạm giao thông tại phường Vạn Thạnh, diện tích hơn 100m2. 2 kho này hiện đã quá tải, không thể đáp ứng được việc tạm giữ các phương tiện.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các kho giữ xe của lực lượng chức năng thành phố hiện nay đã đầy ắp các phương tiện. Các xe này đủ chủng loại, để ngổn ngang khắp kho, nhiều phương tiện đã rỉ sét, mục nát. Tình trạng này lâu ngày dễ gây nguy cơ cháy nổ, mất an toàn cao.


Trung tá Nguyễn Sỹ Hồng - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang cho biết: “Chúng tôi đã quyết liệt xử lý các phương tiện vi phạm mà chủ xe, người điều khiển cố tình không đến nhận. Từ năm 2015 đến nay, đơn vị đã chuyển các cơ quan có thẩm quyền hóa giá 1.060 phương tiện để giải phóng kho. Nếu không kịp thời giải quyết, chắc chắn không còn chỗ để các phương tiện khác khi tạm giữ. Tuy nhiên, thực tế việc hóa giá các phương tiện phải theo quy trình hết sức chặt chẽ và phức tạp. Vì vậy, các kho tạm giữ phương tiện của lực lượng chức năng cần phải được xây dựng tại một địa điểm rộng rãi và chính quy hơn”.

 

Kho tạm giữ phương tiện vi phạm giao thông tại phường Vĩnh Nguyên

Kho tạm giữ phương tiện vi phạm giao thông tại phường Vĩnh Nguyên

 

Không chỉ quá tải các kho tạm giữ phương tiện mô tô, xe máy mà hiện nay trên địa bàn TP. Nha Trang chưa có kho tạm giữ các ô tô vi phạm giao thông, tai nạn hay va chạm giao thông. Lực lượng chức năng phải làm việc với lãnh đạo các bến xe phía bắc và phía nam thành phố để gửi nhờ. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang, việc để phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông tại các bến xe rất bất cập, nhất là việc bảo vệ chứng cứ, hiện trạng, dấu vết phương tiện. Bởi các bến xe lượng người ra vào đông, xe lưu thông liên tục trong khi lực lượng bảo vệ tại đây không thể kiểm soát được hết tình hình tại khu vực bến. Chính vì vậy, việc sớm xây dựng kho tạm giữ phương tiện rộng rãi, chính quy là rất cần thiết.


Được biết, sau khi có kiến nghị của Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang, UBND thành phố đã giao cho cơ quan chức năng tìm địa điểm để xây dựng kho tạm giữ phương tiện vi phạm giao thông. Hy vọng, trong thời gian tới, thành phố sẽ sớm đầu tư xây dựng kho tạm giữ phương tiện để bảo đảm an toàn phương tiện cũng như chứng cứ các vụ tai nạn, giúp quá trình điều tra thuận lợi hơn.


MẠNH HÙNG