08:07, 18/07/2017

Khai trương trang web công bố bản án, quyết định của tòa

Chiều 18-7, Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao tổ chức buổi lễ trực tuyến khai trương trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của TAND với gần 800 điểm cầu trên toàn quốc.

Chiều 18-7, Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao tổ chức buổi lễ trực tuyến khai trương trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của TAND với gần 800 điểm cầu trên toàn quốc. Ông Nguyễn Hòa Bình - Chánh án TAND Tối cao chủ trì điểm cầu trung tâm. Ông Uông Chu Lưu - Phó Chủ tịch Quốc hội dự lễ. Ở điểm cầu Khánh Hòa, ông Nguyễn Anh - Chánh án TAND tỉnh chủ trì.


Sau khi bấm nút chính thức khai trương trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của TAND, ông Nguyễn Hòa Bình yêu cầu, trong quá trình sử dụng, các TAND cấp tỉnh và cấp huyện cần phản ánh những vướng mắc lên TAND Tối cao để kịp thời điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung. Ông Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, việc công bố bản án, quyết định trên trang thông tin điện tử của TAND là một trong những giải pháp đột phá nhằm tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động của tòa án. Điều này cũng đảm bảo quyền tiếp cận thông tin, tăng cường sự giám sát của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với hoạt động xét xử, giải quyết các vụ việc của tòa án, qua đó tăng cường niềm tin của người dân vào hoạt động của tòa án.


Sau thời điểm khai trương, TAND tỉnh đã công bố 12 bản án phúc thẩm và sơ thẩm đã có hiệu lực pháp luật thuộc các lĩnh vực: hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, hành chính, lao động trên trang thông tin điện tử. Người dân có thể truy cập trang web qua địa chỉ: https://congbobanan.toaan.gov.vn/.

 

Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của TAND
Trang chủ của trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của tòa án


N.V