01:04, 28/04/2017

Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2017

Ngày 27-4, tại Nhà máy thuốc lá Khatoco (Tổng Công ty Khánh Việt), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 và Tháng Công nhân năm 2017. 

Ngày 27-4, tại Nhà máy thuốc lá Khatoco (Tổng Công ty Khánh Việt), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 và Tháng Công nhân năm 2017. Các ông: Trần Ngọc Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Duy Bắc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.
 

 

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm nay sẽ tập trung triển khai các hoạt động như: Tăng cường tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra theo chuyên ngành hoặc liên ngành về an toàn, vệ sinh lao động tại các đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp; tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...

 
Năm 2016, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể người công nhân lao động, công tác an toàn, vệ sinh lao động của tỉnh Khánh Hòa đã đạt được nhiều kết quả; nhận thức của người sử dụng lao động và công nhân lao động từng bước được nâng lên; công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cũng như việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả. Tuy nhiên vấn đề mất an toàn, vệ sinh lao động vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, khó kiểm soát. Theo thống kê, năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 140 vụ tai nạn lao động, làm 11 người chết và 129 người bị thương, tăng 42 vụ và tăng 6 người chết so với năm 2015.

 

Các tập thể và cá nhân được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng giấy khen.
Các tập thể và cá nhân được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng giấy khen.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Duy Bắc đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và cá nhân lao động tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức với nội dung phong phú nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội; các doanh nghiệp cần xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động; bản thân công nhân lao động cần nâng cao ý thức phòng ngừa tai nạn lao động, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động...

 

Lãnh đạo tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn Khánh Hòa” cho công nhân.
Lãnh đạo tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn Khánh Hòa” cho công nhân.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2016. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân. Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương 17 doanh nghiệp có nhiều thành tích trong công tác chăm lo đời sống người lao động; hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn Khánh Hòa” cho 10 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 400 triệu đồng; hỗ trợ 20 công nhân lao động bị tai nạn lao động, nhà nghèo vượt khó với tổng kinh phí 20 triệu đồng.
 
BẢO ANH