11:10, 28/10/2016

Niềm vui có điện ở Suối Phèn

Sáng 28-10, sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã tổ chức lễ đóng điện tại khu vực Suối Phèn (thôn Bến Khế, xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh) cho 32 hộ dân.

Sáng 28-10, sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã tổ chức lễ đóng điện tại khu vực Suối Phèn (thôn Bến Khế, xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh) cho 32 hộ dân. Người dân đã hò reo vui mừng khi lần đầu tiên được thấy ánh điện trong ngôi nhà của mình…

 

Niềm vui có điện của người dân ở Suối Phèn
Niềm vui có điện của người dân ở Suối Phèn


Đây là những hộ dân mà Báo Khánh Hòa đã phản ánh trong bài viết: “Ở nơi 30 năm sống cảnh không điện”. Gặp lại chúng tôi, nhiều người không giấu nổi niềm vui. Anh Cao Văn Hùng khoe: “Biết khu vực Suối Phèn sắp có điện, cách đây 3 ngày, một người quen đã tặng tôi chiếc ti vi cũ để xem. Có điện rồi, từ giờ mình cũng được xem ti vi để biết đây đó, học cách làm kinh tế ở nơi khác”. Trong khi đó, bà Cao Thị Tên cứ ngắm nghía mãi chiếc bóng đèn tuýp sáng trắng và nói: “Mình mừng lắm! Vì bao nhiêu năm nay phải thắp đèn dầu, tối tăm, mò mẫm. Nay có điện, con cái học hành cũng thuận tiện, đỡ khổ hơn nhiều”.


Ông Trần Quốc Huy - Phó Giám đốc Điện lực Diên Khánh - Khánh Vĩnh cho biết, sau khi Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa có quyết định về việc phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình cấp điện khu vực Suối Phèn, đơn vị đã tổ chức khởi công vào ngày 19-8. Tuy khởi công vào đúng mùa mưa, gặp nhiều khó khăn nhưng các kỹ sư, công nhân điện lực vẫn tích cực thi công, đảm bảo tiến độ dự án. Dự án đã đầu tư 3.300m đường dây trung áp, 1.155m đường dây hạ áp, 1 trạm biến áp 25kAV, 55 trụ điện trung thế với tổng mức đầu tư gần 2 tỷ đồng. Sau khi Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đầu tư xong hệ thống cấp điện, UBND huyện Khánh Vĩnh đã hỗ trợ đầu tư đường dây sau công tơ đến từng hộ, đồng thời tặng mỗi hộ gia đình 2 bóng điện thắp sáng.


Ông Nguyễn Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh chia sẻ: “Hơn 30 năm nay, người dân Suối Phèn sống vất vả, nghèo khó vì không có điện sinh hoạt. Việc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đầu tư dự án cấp điện cho các hộ có ý nghĩa xã hội rất lớn, là động lực để người dân vươn lên thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống. Hy vọng, thời gian tới, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa tiếp tục quan tâm phủ điện các vùng lõm trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh”.


Ông Trần Đăng Hiền - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cho biết, thời gian qua, UBND tỉnh đã tạo điều kiện cho công ty vay vốn ưu đãi từ Quỹ đầu tư phát triển để đầu tư một số công trình cấp điện nông thôn, trong đó có công trình cấp điện cho Suối Phèn. Đây là công trình mang ý nghĩa chính trị - xã hội chứ không vì mục đích kinh doanh. Công trình này sẽ giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, dần thoát nghèo. Sau khi đóng điện ở Suối Phèn, công ty sẽ tiếp tục triển khai thi công hệ thống cấp điện ở thôn Suối Cắt (xã Khánh Thượng) để cung cấp điện cho 12 hộ ở đây nhiều năm nay không có điện sinh hoạt.


VĂN KỲ