05:08, 17/08/2016

Tăng cường công tác đảm bảo an ninh

Thời gian qua, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã tăng cường các hoạt động bảo đảm an ninh hệ thống sân bay.

Thời gian qua, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh đã tăng cường các hoạt động bảo đảm an ninh hệ thống sân bay.



Bà Cao Thị Anh Thư - Chánh Văn phòng Cảng HKQT Cam Ranh cho biết, thực hiện chỉ thị của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, cảng đã củng cố và tăng cường lực lượng an ninh hàng không, thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ các cổng, cửa ra vào và các khu vực trong nhà ga. Trước mắt, cảng tăng cường ngăn chặn các tình huống tấn công, bảo vệ hệ thống thông tin của sân bay; đồng thời có biện pháp dự phòng, bố trí hệ thống làm thủ tục riêng cho khách nếu bị tấn công để đảm bảo không bị gián đoạn hành trình khách đi và đến tại sân bay. Theo hướng dẫn của Tổng Công ty, hiện nay, Cảng HKQT Cam Ranh đang tăng cường công tác an ninh an toàn công nghệ thông tin, xây dựng các biện pháp hỗ trợ dự phòng khi có sự cố về mạng xảy ra, đảm bảo an toàn số liệu của đơn vị. Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan, công an, quân đội, hải quan, kiểm dịch y tế và chính quyền địa phương đảm bảo an ninh an toàn và trật tự tại cảng.

 

Tăng cường đảm bảo an ninh cho các chuyến bay. Ảnh: NHÂN TÂM
Tăng cường đảm bảo an ninh cho các chuyến bay. Ảnh: NHÂN TÂM


Được biết, hiện nay, cảng phục vụ 110 lượt/chuyến hạ cất cánh/ngày; trong đó có khoảng 50 lượt chuyến bay quốc tế. Lượng hành khách tăng nhanh nên tình hình an ninh trật tự tại đơn vị có nhiều diễn biến phức tạp. Cảng đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc ứng xử của lực lượng an ninh và quán triệt các bộ phận chấp hành nghiêm quy chế hoạt động; phối hợp với các đoàn khảo sát, thanh tra kiểm tra cơ sở hạ tầng, trang thiết bị; nhanh chóng rà soát, từng bước khắc phục các tồn tại, vướng mắc. Đồng thời, lắp đặt thêm camera an ninh để đảm bảo an toàn cho hành khách.

 

Bà Cao Thị Anh Thư cho biết: Cảng phối hợp với Tổng Công ty tiến hành mở rộng nhà ga hành khách, nâng công suất hoạt động của cảng từ 1,5 triệu hành khách/năm lên 2,5 triệu hành khách/năm, đảm bảo phục vụ 1.350 khách giờ cao điểm; đảm bảo tiến độ thi công các công trình xây dựng tại khu hoạt động bay, nhà ga hành khách, hàng hóa; phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt việc cung ứng dịch vụ cho các hãng hàng không...

Được biết, Cảng HKQT Cam Ranh được thiết kế đón 1,5 triệu lượt khách/năm. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm nay, cảng đã đón hơn 2,2 triệu lượt khách; trong đó, khách quốc tế đạt hơn 1 triệu lượt, phục vụ hơn 14.000 lượt cất hạ cánh, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Trước sự tăng trưởng trên, Cảng HKQT Cam Ranh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, công ty phục vụ mặt đất và các hãng hàng không tăng cường công tác phối hợp, chủ động thông tin liên lạc nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách đi và đến tại sân bay; nhất là trong dịp cao điểm hè. Ngoài ra, cảng đã đầu tư nâng cấp, mở rộng các khu vực như: sảnh nhà ga, phòng chờ, bãi đậu xe, văn phòng làm việc cho các hãng hàng không; tăng số lượng cửa khởi hành, hệ thống băng chuyền hành lý để phục vụ các khung giờ cao điểm. Khu bay cũng được đầu tư cải tạo như: lắp đặt thêm các biển chỉ dẫn, hệ thống đèn chiếu sáng sân đỗ tàu bay, đảm bảo cho các hoạt động khai thác ban đêm; hoàn chỉnh hệ thống cổng cửa, tường rào an ninh vành đai cùng các trạm gác 24/24 giờ phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ, đảm bảo an ninh, an toàn cất hạ cánh.


KHÁNH HÀ