11:08, 16/08/2016

Điểm sáng của Trường Đại học Khánh Hòa

Cùng với sự thành lập của Trường Đại học Khánh Hòa vào tháng 8-2015, khoa Du lịch được sáp nhập từ các khoa: Quản trị kinh doanh du lịch, Hướng dẫn du lịch và Văn hóa du lịch của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang và Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang...

Cùng với sự thành lập của Trường Đại học Khánh Hòa vào tháng 8-2015, khoa Du lịch được sáp nhập từ các khoa: Quản trị kinh doanh du lịch, Hướng dẫn du lịch và Văn hóa du lịch của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang và Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang (cũ). Với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn và nghiệp vụ, từng làm việc trong các khách sạn, resort, công ty du lịch lớn trong và ngoài nước cùng các chương trình đào tạo thiết thực và cơ sở vật chất đảm bảo, khoa Du lịch được đánh giá là khoa thế mạnh của trường. 
 
 
Trường Đại học Khánh Hòa (cơ sở 1)
Trường Đại học Khánh Hòa (cơ sở 1)
 
Hiện nay, khoa Du lịch đào tạo các ngành bậc Cao đẳng như: Quản trị kinh doanh (Khách sạn – Nhà hàng), Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch), Địa lý học (Du lịch). Điểm sáng mới từ năm học 2016-2017 là khoa bắt đầu đào tạo bậc Đại học với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. 
 
Trong những năm gần đây, Việt Nam nổi lên như một điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á về du lịch và lòng hiếu khách, đón tiếp hơn 6 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm, đóng góp hơn 13,1% cho GDP quốc gia... Những con số ấn tượng này khẳng định nhu cầu lớn về nguồn nhân lực phục vụ trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta hiện nay. Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Du lịch, lực lượng lao động trong ngành du lịch tăng lên 30 – 40 vạn người mỗi năm. Hiện nay, có khoảng 50 vạn lao động trực tiếp và trên 1 triệu lao động gián tiếp trong ngành này. Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, trong những năm tới nhóm ngành thuộc lĩnh vực dịch vụ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, bao gồm cả Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
 
Ngành Quản trị dịch du lịch và lữ hành là ngành học năng động, bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch; nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết những phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch, sự kiện liên quan đến du lịch… Bên cạnh đó, đây được xem là ngành “công nghiệp không khói”, một ngành kinh tế mũi nhọn và giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay. Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức tổng quan về du lịch như: địa lý du lịch, văn hóa, khoa học quản lý, quản trị kinh doanh, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế, các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch. Sinh viên còn được trang bị các kỹ năng quản lý, điều hành và giám sát các nghiệp vụ cơ bản trong các đơn vị kinh doanh du lịch, tham gia điều chỉnh và thực hiện các chiến lược, dự án, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như các chính sách tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, thực hiện các nghiên cứu độc lập có tính thực tiễn trong du lịch, tham gia nghiên cứu khoa học, giảng dạy về du lịch.
 
Ngoài những kiến thức chuyên môn được học để phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai, sinh viên sẽ được tiếp cận với các môn học thực tế như: Văn hóa tổ chức, Kinh tế du lịch, Văn hóa du lịch, Marketing du lịch, Phong tục – tập quán – lễ hội – truyền thống, Du lịch tôn giáo – tín ngưỡng, Quản trị kinh doanh lữ hành, Địa lý du lịch, Quản trị sự kiện, Hướng dẫn du lịch, Giao tiếp và lễ tân, PR và truyền thông cho sự kiện… Với hành trang nghề nghiệp vững chắc cùng vốn kỹ năng, ngoại ngữ nổi trội, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại các công ty du lịch, khu du lịch, resort, công ty lữ hành... trong và ngoài nước từ vị trị hướng dẫn viên, đến vai trò trưởng nhóm, quản lý và điều hành các hoạt động du lịch, thiết kế tour, tổ chức hội nghị, sự kiện… Dù với cương vị nào, khi làm việc trong môi trường du lịch luôn “mở” và liên tục đổi mới này, cuộc sống và công việc của bạn chính là sự nối tiếp hào hứng của những niềm vui khám phá và chinh phục bất ngờ. Cả thế giới đa sắc màu - từ những vùng đất thiên nhiên hoang sơ, huyền bí nhất cho đến những thành phố sôi động, hiện đại nhất - sẽ nằm trong tầm tay của bạn.
 
Năm học 2016-2017, Trường Đại học Khánh Hòa bắt đầu tuyển sinh ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với mã ngành D340103. Trường tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển các thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia với các tổ hợp: Toán, Vật lý, Hóa học; Toán, Vật lý, Tiếng Anh; Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh; Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Điểm sàn đại học được quy định là 15 điểm và trường sẽ lấy 80 chỉ tiêu cho ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cho năm học 2016-2017. 
 
Nếu bạn có sẵn những tố chất năng động, tự tin, nhạy bén, ham học hỏi, giỏi xử lý tình huống, thích đi nhiều nơi và khám phá những điều mới lạ, chọn học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành chính là một lợi thế và khoa Du lịch Trường Đại học Khánh Hòa sẽ là sự lựa chọn tốt cho tương lai của bạn.
 
Trần Thị Hạnh Nguyên -
Giảng viên Khoa Du lịch, Trường Đại học Khánh Hòa