10:11, 14/11/2015

Hội thảo nâng cao chất lượng chăm sóc và các nhóm hỗ trợ bệnh nhân ung thư khu vực châu Á

Ngày 14 và 15-11, tại TP. Nha Trang, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tương sáng phối hợp với Hội Ung thư toàn cầu (GFC) Hoa Kỳ và Hội Ung thư vú tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng chăm sóc và các nhóm hỗ trợ bệnh nhân ung thư khu vực châu Á.

Ngày 14 và 15-11, tại TP. Nha Trang, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tương sáng phối hợp với Hội Ung thư toàn cầu (GFC) Hoa Kỳ và Hội Ung thư vú tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng chăm sóc và các nhóm hỗ trợ bệnh nhân ung thư khu vực châu Á. Ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng đại diện các Sở Y tế, giao sư, bác sĩ trong cả nước và một số tổ chức quốc tế đến dự.

 

Ông Nguyễn Duy Bắc tặng quà cho các bệnh nhân ung thư trong cả nước về tham gia hội thảo.
Ông Nguyễn Duy Bắc tặng quà cho các bệnh nhân ung thư trong cả nước về tham gia hội thảo.

 

Tại hội thảo, các đại biểu và bệnh nhân ung thư được cập nhật kiến thức về: tình hình mắc ung thư toàn cầu và yếu tố nguy cơ liên quan tới lối sống của bệnh ung thư; chiến lược sàng lọc một số ung thư phổ biến tại các quốc gia đang phát triển; các phương pháp tiến bộ để điều trị ung thư; yếu tố, nguy cơ, bảo vệ, sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư vú; vai trò của các tổ chức xã hội trong hỗ trợ bệnh nhân ung thư; chia sẻ, thảo luận về các chương trình hoạt động trong tương lai…
 
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Duy Bắc nhấn mạnh hiện nay hiểu biết về bệnh ung thư của người dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa còn hạn chế, đa số ít quan tâm đến việc tầm soát, phát hiện sớm bệnh ung thư và chỉ đến bệnh viện để khám và điều trị khi bệnh quá nặng. Ông hy vọng, hội thảo sẽ là tiền đề để mở rộng hơn nữa sự hợp tác giữa các tổ chức, các nhóm hỗ trợ, nhà khoa học, thầy thuốc, chuyên gia công tác xã hội về phòng, chống bệnh ung thư; tạo ra những cơ hội mới cho bệnh nhân ung thư, giúp họ vượt qua được khủng hoảng tâm lý, phòng chống được căn bệnh nguy hiểm này.
 
Được biết, mỗi năm, tại Việt Nam có khoảng 150.000 người mới mắc ung thư và 75.000 người tử vong vì căn bệnh này. Phần lớn người mắc bệnh ung thư đến bệnh viện khám, điều trị muộn nên việc điều trị trở nên khó khăn và tốn kém.
 
Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tặng quà cho 130 bệnh nhân mắc bệnh ung thư đang điều trị tại các bệnh viện trong nước, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.
 
 V.G