05:05, 19/05/2015

Ngành Hậu cần làm theo lời Bác

Những năm qua, phong trào thi đua "Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy" được các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện nghiêm túc, ngày càng đi vào nề nếp, có chiều sâu.

Những năm qua, phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” được các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện nghiêm túc, ngày càng đi vào nề nếp, có chiều sâu.


Đến Đại đội Trinh sát 21 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa), ấn tượng đầu tiên đối với chúng tôi là cảnh quan môi trường nơi đây khang trang, sạch đẹp; phòng làm việc, nơi ăn - ở của bộ đội được bố trí, sắp xếp khoa học. Thượng úy Phạm Quang Sinh - Chính trị viên Đại đội cho biết, có được cơ sở vật chất khang trang như hôm nay phải kể đến sự nỗ lực vượt khó của toàn thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Bên cạnh đó, đơn vị đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, tích cực triển khai các nội dung thi đua có trọng tâm, trọng điểm và xác định cụ thể chủ đề, chỉ tiêu thi đua trong từng giai đoạn. Đến nay, đại đội đã thực hiện tốt việc bảo đảm công tác hậu cần trong quá trình tổ chức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các hoạt động thường xuyên. Khu tăng gia sản xuất của đơn vị được bố trí bài bản với vườn rau, khu chăn nuôi heo, gà, vịt... Hàng ngày, đơn vị đưa vào ăn thêm cho bộ đội mỗi suất gần 2.000 đồng/bữa. Nhờ đó, đời sống của bộ đội không ngừng được nâng lên.

 

Chiến sĩ Đại đội Trinh sát 21 chăm sóc vườn rau của đơn vị.
Chiến sĩ Đại đội Trinh sát 21 chăm sóc vườn rau của đơn vị


Theo Đại tá Nguyễn Đức Thắng, Chủ nhiệm Hậu cần Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, phong trào “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” được các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện nghiêm túc, ngày càng đi vào nề nếp, có chiều sâu. Công tác bảo đảm hậu cần cho huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu được quan tâm đúng mức. Đời sống bộ đội được cải thiện. Các cơ quan, đơn vị đã duy trì lượng vật chất hậu cần dự trữ, tích cực tham mưu cho địa phương đầu tư hơn 5,3 tỷ đồng mua bổ sung cơ sở vật chất bảo đảm cho công tác huấn luyện.


Cùng với đó, các đơn vị luôn nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào tăng gia sản xuất tại chỗ, chủ động nguồn rau xanh, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đồng thời, kết hợp chặt chẽ các biện pháp khai thác tạo nguồn bảo đảm giữ vững và từng bước cải thiện đời sống bộ đội. 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh đã thu được 14,8 tỷ đồng từ việc tăng gia sản xuất, 61 tấn thịt, 53 tấn cá, 296 tấn rau củ quả... Nhiều đơn vị đã tự túc 100% rau xanh.


Trong công tác chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, Quân y của các cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường, kiểm tra chặt chẽ các loại hàng thực phẩm; thực hiện tốt khâu bảo quản, duy trì nghiêm cơ cấu bếp ăn hợp lý. Đồng thời, tiến hành trồng và chăm sóc vườn thuốc nam nhằm chữa trị một số bệnh thông thường. Nhờ vậy, tỷ lệ quân số khỏe của các cơ quan, đơn vị hàng năm đạt 99,72%. Những năm qua, ngành Hậu cần đã cử các đoàn cán bộ Quân y tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 4.300 lượt người dân trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá gần 600 triệu đồng.


Đại tá Nguyễn Văn Cường - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá, những năm qua, ngành Hậu cần đã nỗ lực đảm bảo cho tất cả các nhiệm vụ của lực lượng vũ trang tỉnh; chất lượng đảm bảo hậu cần ở các đơn vị cơ sở có tiến bộ, đồng đều hơn. Liên tục từ năm 2010 đến nay, ngành Hậu cần lực lượng vũ trang tỉnh được UBND tỉnh và Quân khu 5 khen thưởng.


M.HÙNG