12:08, 12/08/2014

Triển khai 92 bộ phần mềm một cửa điện tử

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, đến nay, 92 bộ phần mềm một cửa điện tử đã được triển khai tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh gồm: Phần mềm quản lý văn bản và điều hành E-office triển khai tại 19 sở, UBND cấp huyện và 13 UBND cấp xã; phần mềm một cửa điện tử triển khai tại 16 sở, UBND cấp huyện và 24 UBND cấp xã; cổng thông tin điện tử triển khai tại 20 sở và UBND cấp huyện.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, đến nay, 92 bộ phần mềm một cửa điện tử đã được triển khai tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh gồm: Phần mềm quản lý văn bản và điều hành E-office triển khai tại 19 sở, UBND cấp huyện và 13 UBND cấp xã; phần mềm một cửa điện tử triển khai tại 16 sở, UBND cấp huyện và 24 UBND cấp xã; cổng thông tin điện tử triển khai tại 20 sở và UBND cấp huyện. Ngoài ra, hiện nay, phần mềm quản lý thông tin tiếp nhận ý kiến khách hàng trong hoạt động cung cấp, giải quyết thủ tục hành chính đã hoàn thành việc tích hợp trong Bộ phần mềm một cửa điện tử. Thời gian tới, phần mềm này sẽ được triển khai đồng bộ với Bộ phần mềm một cửa điện tử. Đối với các cơ quan, đơn vị đã triển khai Bộ phần mềm một cửa điện tử trước đây sẽ được cài đặt bổ sung phần mềm này để phục vụ việc tiếp nhận ý kiến đánh giá của khách hàng.


Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai các dự án: Tin học hóa một số dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3; ứng dụng hệ thống thông tin địa lý vào quản lý hạ tầng kinh tế - xã hội tỉnh; hệ thống thông tin quản lý nguồn nhân lực… Hiện nay, Sở đang tiếp tục triển khai và hoàn thiện Dự án Hệ thống hội nghị giao ban trực tuyến; phối hợp xây dựng hoàn thiện hệ thống văn bản áp dụng trong hệ thống quản lý chất lượng an toàn thông tin - ISMS theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 tại Trung tâm Dữ liệu tỉnh; triển khai mô hình điện tử hóa tài liệu, hồ sơ trong việc cung cấp và giải quyết thủ tục hành chính công theo tiêu chuẩn TCVN 9001: 2008…


P.L