08:06, 21/06/2014

Hoàn thành bàn giao mặt bằng tạm trước ngày 30-6

Đó là chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương, các nhà đầu tư, đơn vị cung cấp vật liệu và đơn vị thi công về tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh vào sáng 20-6.

Đó là chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương, các nhà đầu tư, đơn vị cung cấp vật liệu và đơn vị thi công về tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh vào sáng 20-6.

 

Ông Lê Đức Vinh yêu cầu các địa phương phải hoàn thành việc phê duyệt phương án chi tiết trước ngày 30-6; khẩn trương chi trả tiền đền bù, giải quyết nhanh, kịp thời các đơn thư khiếu nại của người dân. Trong tháng 6, trường hợp nào không chấp hành việc bàn giao mặt bằng, các địa phương cần bảo vệ thi công và cưỡng chế. Nhà thầu cần tăng cường lực lượng, trang thiết bị, ưu tiên thi công những vị trí cần bảo vệ thi công và cưỡng chế, nếu quá thời hạn đơn vị thi công phải tự chịu trách nhiệm. Ban Quản lý dự án 7 và các nhà thầu phải đảm bảo vấn đề an toàn giao thông trong quá trình thi công; chấn chỉnh các chỉ huy trưởng công trình không phối hợp chặt chẽ với địa phương để giải quyết các vướng mắc. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần cung ứng đầy đủ kinh phí bồi thường GPMB cho địa phương; các chủ mỏ đá từ nay đến ngày 30-6 khẩn trương đăng ký khả năng cung cấp vật liệu cho Ban Quản lý dự án 7. Sở Xây dựng sớm thẩm định các công trình bồi thường và báo cáo UBND tỉnh trong ngày 23-6...


Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, tính đến ngày 19-6, công tác GPMB Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, toàn tỉnh phê duyệt phương án chi tiết đền bù đạt 98,7%; có 99% số hộ bàn giao mặt bằng tạm cho đơn vị thi công. Đến nay, các địa phương đã chi trả cho người dân 230 tỷ đồng, đạt 69,9%. Riêng đoạn đầu tư theo hình thức BOT, đến thời điểm này đã phê duyệt phương án đền bù chi tiết đạt 99,3%; 97% hộ bàn giao mặt bằng tạm; tổng kinh phí giải ngân 122,77 tỷ đồng; đã chi trả cho người dân 111,4 tỷ đồng, đạt 91%.


CẨM VÂN