08:06, 21/06/2014

Chính thức bác đề xuất xây thêm tuyến đường sắt khổ 1.000mm

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa ký văn bản gửi Tổng Công ty Đường sắt liên quan đến việc nghiên cứu, xây dựng tuyến đường sắt trên trục Bắc - Nam.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa ký văn bản gửi Tổng Công ty Đường sắt liên quan đến việc nghiên cứu, xây dựng tuyến đường sắt trên trục Bắc - Nam.


Theo đó, việc nghiên cứu xây dựng một tuyến đường sắt khổ 1.000mm chạy song song với tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh hiện tại như đề nghị của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là không phù hợp với định hướng phát triển đường sắt đã được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt tiếp tục hoàn thiện hồ sơ chiến lược để được phê duyệt, không đề xuất mới những vấn đề không phù hợp với nội dung chiến lược đã trình Thủ tướng Chính phủ.


Căn cứ chiến lược và quy hoạch phát triển đường sắt được duyệt, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt và Cục Đường sắt thực hiện các đề án, dự án xây dựng đường sắt trên trục Bắc - Nam với nội dung và bước đi thích hợp.


K.T (Theo GTVT)