08:11, 08/11/2013

Sẽ lắp đặt 6 chòi canh cứu nạn dọc bãi biển

Ban Quản lý vịnh Nha Trang cho biết, Ủy ban nhân dân TP. Nha Trang vừa đồng ý chủ trương lắp đặt 6 chòi canh cứu nạn dọc bãi biển theo đề xuất của Ban Quản lý vịnh Nha Trang. Ủy ban nhân dân TP. Nha Trang sẽ xin ý kiến của Ủy ban nhân dân tỉnh về vị trí, quy mô, kích cỡ của các chòi canh này.

Ban Quản lý vịnh Nha Trang cho biết, UBND TP. Nha Trang vừa đồng ý chủ trương lắp đặt 6 chòi canh cứu nạn dọc bãi biển theo đề xuất của Ban Quản lý vịnh Nha Trang. UBND TP. Nha Trang sẽ xin ý kiến của UBND tỉnh về vị trí, quy mô, kích cỡ của các chòi canh này.


Các chòi canh sẽ được lắp đặt trên bãi biển Trần Phú, Phạm Văn Đồng, giúp lực lượng cứu nạn chuyên nghiệp giám sát, quan sát trong khu vực biển được phân công. Từ đó, nhanh chóng cảnh báo các trường hợp bơi vào khu vực nguy hiểm, thuận tiện trong việc tìm kiếm, ứng cứu.


Được biết, vừa qua UBND TP. Nha Trang đã bổ sung 10 người cho lực lượng cứu nạn và cấp thêm 400 triệu đồng để mua sắm các phương tiện phục vụ công tác cứu nạn. Từ tháng 10-2013 đến nay, lực lượng cứu hộ thuộc Ban Quản lý vịnh Nha Trang đã cứu được 11 trường hợp bị đuối nước khi tắm biển.


Minh Thiết