08:11, 08/11/2013

Làm đẹp bãi biển trong những ngày mưa lũ

Mặc cho mưa dội, gió tốc, hàng chục công nhân thuộc Đội Môi trường 4 – Công ty Môi trường đô thị Nha Trang vẫn miệt mài thu gom rác dọc bãi biển không kể ngày đêm. Họ đang nỗ lực hết mình để cho bãi biển du lịch sạch -  đẹp ngay cả trong mưa lũ.

Mặc cho mưa dội, gió tốc, hàng chục công nhân thuộc Đội Môi trường 4 – Công ty Môi trường đô thị Nha Trang vẫn miệt mài thu gom rác dọc bãi biển không kể ngày đêm. Họ đang nỗ lực hết mình để cho bãi biển du lịch sạch -  đẹp ngay cả trong mưa lũ.

 

Các công nhân tất bật dọn rác.
Các công nhân tất bật dọn rác.

 

Mưa lớn những ngày qua, rác từ thượng nguồn theo các con sông ùn ùn đổ ra biển khiến bãi biển Nha Trang tràn ngập rác. Với quyết tâm không để xảy ra cảnh bãi biển du lịch nhếch nhác sau đợt mưa lũ, lãnh đạo Công ty Môi trường đô thị Nha Trang đã chỉ đạo Đội Môi trường 4 tăng cường công tác thu gom rác dọc tuyến bải biển do đơn vị phụ trách 24/24 giờ kể từ 0 giờ ngày 7-11.

 

Trong những ngày này, dọc bãi biển từ khu vực đường Tôn Thất Tùng đến Công viên Bạch Đằng, dù được các công nhân thu gom nhiều lần, nhưng rác vẫn không ngừng dạt vào theo sóng biển, khiến bãi biễn trông như một bãi rác kéo dài theo mép nước. Ngoài muôn vàn loại rác còn có những khúc cây to nên để thu gom được, các công nhân phải dùng cưa cắt thành từng khúc. Đến 17 giờ cùng ngày, ước tính lượng rác do Đội Môi trường 4 thu gom dọc bãi biển đã lên đến khoảng 40 tấn.

 

Trực tiếp chỉ đạo công tác dọn rác trên bãi biển, ông Lê Đình Hùng – Đội trưởng Đội Môi trường 4 cho biết: “Đợt mưa lũ nào cũng thế, rác dạt vào bãi biển nhiều vô kể nên anh em công nhân rất vất vả không chỉ phải dầm mưa gió mà còn phải tăng ca với phương châm dọn sạch bãi biển trong thời gian ngắn nhất. Bắt đầu từ 0 giờ sáng nay, chúng tôi đã huy động toàn Đội với 60 công nhân và toàn bộ phương tiện để thu gom rác dọc tuyến bãi biển do Đội phụ trách, trong đó quan trọng nhất là khu vực bãi biển trung tâm từ Nhà khách 378 đến Khu du lịch Anna Mandara. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã thu gom trên toàn tuyến đến lần thứ tư nhưng rác vẫn còn dạt vào rất nhiều. Nếu trời không còn mưa lớn như những ngày vừa qua, trong 24 giờ tiếp theo, chúng tôi sẽ gom sạch rác trên toàn tuyến bãi biển”.

 

Lao động dưới trời mưa bất kể công việc nặng nhọc
Lao động dưới trời mưa bất kể công việc nặng nhọc

 

Tranh thủ lúc đợi xe đến gom rác, chị Nguyễn Thị Hồng Vân chia sẻ: “Dọn rác làm sạch bãi biển là công việc thường xuyên của chúng tôi, nhưng vào những lúc trời mưa dù vất vả hơn hơn nhiều so với ngày thường. dù vậy, chúng tôi vẫn thấy rất phấn chấn bởi những lúc như thế này chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn ý nghĩa công việc của mình”. Cũng như chị Vân, dù vào ca từ 8 giờ sáng, lao động cật lực giữa mưa gió đến gần 19 giờ, anh Nguyễn Tấn Huy vẫn rất hăng say, bởi theo anh: “Làm việc với cường độ cao trong điều kiện mưa gió thế này rất vất vả, nhưng cứ nghĩ đến cảnh ngày mai trời nắng, ánh nắng ban mai khỏa lên bãi biển sạch rác là chúng tôi lại quên đi mệt nhọc”.

 

Và có lẽ, những cảm xúc và tinh thần lao động không biết mệt mỏi như anh Huy, chị Vân cũng là cảm xúc và tinh thần chung của những công nhân trong Đội Môi trường 4. Họ đang ngày đêm làm việc trong mưa bão để bảo vệ bãi biển du lịch luôn sạch, đẹp.

 

NAM ANH