07:10, 13/10/2013

Miền Trung kêu gọi tàu thuyền tránh bão số 11

Chiều 13/10, các địa phương ven biển miền Trung khẩn trương triển khai phương án đối phó với bão số 11.

Chiều 13/10, các địa phương ven biển miền Trung khẩn trương triển khai phương án đối phó với bão số 11.

 

 

Thông tin từ Văn  phòng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão các tỉnh miền Trung, đến nay, hầu hết các tàu thuyền đang hoạt động trên biển đã nhận được thông tin bão số 11 để về bờ hoặc di chuyển khỏi vùng ảnh hưởng của bão. Trước diễn biến phức tạp của cơn bão, chiều nay (13/10) các địa phương ven biển miền Trung khẩn trương triển khai phương án đối phó với bão số 11.

Đến chiều nay, tỉnh Bình Định còn 16 tàu với 150 ngư dân đang hoạt động ở vùng biển giữa quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hiện các tàu này đã nhận được thông tin về cơn bão và đang di chuyển vào bờ.

Theo dự báo, bão số 11 sẽ gây mưa lớn cho các tỉnh miền Trung nên ưu tiên nhất hiện nay là vấn đề đảm bảo an toàn hồ chứa. Hiện toàn tỉnh Bình Định có hơn 160 hồ chứa, thì hầu hết chỉ tích nước trung bình 40% dung tích, trong đó có 21 hồ chứa nhỏ đã đầy.

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Bình Định cắt cử lực lượng ứng trực, theo dõi chặt chẽ lượng nước về các hồ để có phương án xả hợp lý, đảm bảo an toàn hồ đập.

Ông Phan Xuân Hải, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Bình Định cho biết: Hiện nay, hồ chứa nước Định Bình, hồ điều tiết lũ của tỉnh Bình Định đang được điều tiết xả lũ để đảm bảo cắt lũ cho hạ du.

Còn tại tỉnh Quảng Trị, đến chiều nay, hơn 2.450 tàu cá với trên 6.000 lao động đã vào neo đậu an toàn tại các âu thuyền, khu neo đậu. Hiện, tỉnh Quảng Trị còn 16 tàu cá và 150 lao động đang hoạt động ở đảo Bạch Long Vĩ và đảo Cát Bà, thành phố Hải Phòng cũng đã nắm thông tin và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các địa phương nghiêm cấm không cho tàu thuyền ra khơi.

Thiếu tá Nguyễn Đức Trung, Trực ban tác chiến, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết: “Đơn vị đã chỉ đạo đồn Biên phòng trên 2 tuyến  sẵn sàng ứng phó với  cơn bão số 11. Các đơn  vị thường trực con số 24/24h. Toàn tỉnh  vẫn còn 23 tàu, trên 190 thuyền viên đang hoạt động quanh  đảo Cồn Cỏ đã nhận được  tin về  cơn bão số 11, trong tối hôm nay sẽ vào bờ; chỉ đạo các đồn Biên phòng hướng dẫn nhân dân chuẩn bị ứng phó cơn  bão số 11”.

 

Theo VOV