12:10, 11/10/2013

Mệt… vì bảo dưỡng xe

Theo đơn khiếu nại của bà Phạm Thị Thu Hương (152/38/9 Trần Quý Cáp, TP. Nha Trang) gửi Tòa soạn, ngày 6-9-2011, bà mua chiếc xe máy hiệu Taurus (hãng YAMAHA) tại cửa hàng xe máy của Công ty TNHH Hoàng Vân (đường Trần Quý Cáp, TP. Nha Trang). Hiện chiếc xe này vẫn đang trong thời hạn được bảo dưỡng miễn phí.

Theo đơn khiếu nại của bà Phạm Thị Thu Hương (152/38/9 Trần Quý Cáp, TP. Nha Trang) gửi Tòa soạn, ngày 6-9-2011, bà mua chiếc xe máy hiệu Taurus (hãng YAMAHA) tại cửa hàng xe máy của Công ty TNHH Hoàng Vân (đường Trần Quý Cáp, TP. Nha Trang). Hiện chiếc xe này vẫn đang trong thời hạn được bảo dưỡng miễn phí. Vừa qua, khi bà đến bảo dưỡng xe tại Trung tâm bảo hành YAMAHA Nha Trang (58B Thái Nguyên, TP. Nha Trang) và cửa hàng xe máy Hoàng Vân thì các kỹ thuật viên tại đây làm việc thiếu trách nhiệm khiến chiếc xe của bà phải thay nhiều bộ phận, tốn thêm nhiều chi phí.


Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết khi mua xe, bà Hương được cấp sổ bảo hành, trong đó có chính sách bảo dưỡng định kỳ miễn phí (trong thời hạn 3 năm). Ngày 26-9-2013, bà Hương mang xe đến Trung tâm bảo hành YAMAHA Nha Trang để “bảo dưỡng toàn bộ” xe theo định kỳ. Tại đây, kỹ thuật viên của Trung tâm kiểm tra xe, rồi đề nghị bà thay nhớt máy và một bóng đèn, với tổng chi phí 77.000 đồng. Tuy nhiên, do xe chạy vẫn chưa tốt nên bà phải quay lại sửa thêm 2 lần nữa với tổng chi phí hơn 650.000 đồng (bao gồm cả tiền công). Trong khi đó, theo chính sách bảo dưỡng xe của Công ty YAMAHA, “bảo dưỡng toàn bộ” có nghĩa là chiếc xe sẽ được kiểm tra tổng cộng 19 mục ở các phần khung sườn, động cơ và điện (trong đó việc kiểm tra, điều chỉnh côn).

 


Ông Dương Bá Thành - Tổ trưởng dịch vụ Trung tâm bảo hành YAMAHA Nha Trang giải thích: “Chiếc xe của bà Hương đã hết bảo hành, chỉ còn được bảo dưỡng miễn phí. Trong quá trình bảo dưỡng, khách hàng được miễn phí kiểm tra xe nhưng phải trả chi phí phụ tùng cũng như tiền công thay thế”. Theo ông Ngô Minh Sửu, kỹ thuật viên tại cửa hàng xe máy Hoàng Vân, khi kiểm tra xe của bà Hương, ông phát hiện bị hư côn nên đề nghị chủ xe sửa chữa. “Khi sửa chiếc xe này, tôi thấy nhớt đã bị đen (nhớt mới thay cách đó 2 ngày - P.V) nên tôi đã gọi điện giải thích để sửa côn buộc phải xả bỏ nhớt máy và đề nghị bà Hương thay nhớt mới và bà ấy đã đồng ý”, ông Sửu nói.

 


Theo ông Trần Huy Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Vân: “Theo tôi, nếu vấn đề hư côn được phát hiện ngay từ đầu thì bà Hương không phải tốn tiền thay nhớt trước đó”.


Thiết nghĩ, để đảm bảo uy tín của mình và góp phần củng cố sự tin cậy của khách hàng, phía Trung tâm bảo hành cũng như Công ty YAMAHA cần giải thích rõ cho bà Hương, đồng thời rút kinh nghiệm để tạo sự yên tâm cho khách hàng của mình trong tương lai.


NAM ANH