10:01, 23/01/2013

Bộ Tài nguyên - Môi trường khuyến cáo việc tiêu thụ động vật hoang dã

Bộ  Tài nguyên - Môi trường vừa có văn bản về việc không tiêu thụ các sản phẩm động vật hoang dã  nguy cấp, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ để góp phần bảo tồn tài nguyên động vật hoang dã và đa dạng sinh học của đất nước.

Bộ  Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) vừa có văn bản về việc không tiêu thụ các sản phẩm động vật hoang dã (ĐVHD) nguy cấp, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ để góp phần bảo tồn tài nguyên ĐVHD và đa dạng sinh học của đất nước.

Theo đó, Bộ TN-MT đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo tồn loài ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm; đặc biệt không mua, bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là các sản phẩm có nguồn gốc từ ĐVHD nguy cấp, quý hiếm. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật và hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến bảo tồn các loài ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm tới cộng đồng địa phương; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn các loài ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm.

Bên cạnh đó, Bộ TN-MT cũng khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cam kết không tiêu thụ ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm và thông báo các hành vi vi phạm tới các cơ quan chức năng.

P.V (Tổng hợp)