04:11, 29/11/2012

Hành khách mệt mỏi vì chuyến bay bị hoãn

Tối 28-11, nhiều hành khách đi chuyến bay số hiệu VN1558 từ Cam Ranh đi Hà Nội mệt mỏi và bất bình vì chuyến bay bị hoãn do sự cố kỹ thuật (giải thích của nhân viên tại Sân bay Cam Ranh).

 

Tối 28-11, nhiều hành khách (HK) đi chuyến bay số hiệu VN1558 từ Cam Ranh đi Hà Nội mệt mỏi và bất bình vì chuyến bay bị hoãn do sự cố kỹ thuật (giải thích của nhân viên tại Sân bay Cam Ranh).


 

Nhiều hành khách mệt mỏi, bất bình trước lời giải thích của nhân viên sân bay vì hoãn chuyến bay.

 

Theo lịch trình, chuyến bay sẽ cất cánh khởi hành lúc 21 giờ ngày 28-11 nhưng đến thời điểm trên thì bất ngờ HK nhận được thông báo của nhà ga vì lý do “kỹ thuật” nên hoãn chuyến bay đến 21 giờ 30.

Thế nhưng, đến 21 giờ 30, HK lại nhận được thông báo là hủy chuyến bay đến 15h ngày hôm sau (29-11). Không chấp nhận lời giải thích của nhân viên nhà ga, HK tập trung phản ứng gay gắt tại sân bay.

Ngay sau đó, vì quá bức xúc với thái độ của hãng hàng không và sân bay, một số HK nhất định đòi gặp lãnh đạo Sân bay Cam Ranh hoặc Vietnam Airlines nhưng không được đáp ứng.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, nhân viên ở đây mới cho biết, hãng sẽ đền bù 300.000 đồng/HK; đồng thời sắp xếp chỗ nghỉ cho HK tại khách sạn Hải Yến, TP. Nha Trang. Nhiều HK không đồng tình với cách giải quyết trên với lý do, họ có việc đột xuất cần giải quyết ngay sáng hôm sau. Sau đó, hãng đã bố trí xe chở một số HK đi ra Sân bay Phú Yên và một số khác thì đi vào TP. Hồ Chí Minh để bay đi Hà Nội ngay trong đêm, số HK còn lại quay về Nha Trang. Đến 23h30, tất cả các HK đã rời khỏi sân bay Cam Ranh.

Nhiều HK cho rằng, việc hoãn chuyến bay là điều bất khả kháng có thể thông cảm nhưng họ không thể chấp nhận được thái độ thiếu tôn trọng HK của hãng hàng không và sân bay.

KHÁNH HÀ