10:11, 28/11/2012

Ga Nha Trang bắt đầu bán vé cho hành khách đi lại trong dịp Tết Quý Tỵ

Ông Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng ga Nha Trang cho biết như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa

Ông Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng ga Nha Trang cho biết như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa.

- Việc tổ chức bán vé tàu Tết được thực hiện như thế nào, thưa ông?

- Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách (HK), từ ngày 10-12, Ga Nha Trang bắt đầu tổ chức bán vé cho HK đi lại trong dịp Tết Quý Tỵ năm 2013. Theo đó, thời gian cao điểm được quy định là: Tàu Thống Nhất và tàu địa phương số chẵn chạy từ ngày 1 đến hết ngày 8-2-2013 (tức từ ngày 21 đến hết ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Thìn); tàu Thống Nhất và tàu địa phương số lẻ chạy từ ngày 13 đến hết ngày 21-2-2013 (tức từ ngày 4 đến hết ngày 12 tháng Giêng năm Quý Tỵ).


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Để giúp HK thuận tiện trong việc mua vé, ngoài các cửa vé tại Ga Nha Trang, HK có thể mua vé tại các đại lý bán vé của ga gồm: Đại lý Dona décor - số 7 đường Hoàng Hoa Thám, TP. Nha Trang; đại lý Sơn Hà - 21 đường Nguyễn Công Trứ, phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh; đại lý An Bình - 12A đường 2-4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang; đại lý Bình Tân - 741 đường Lê Hồng Phong, phường Phước Long, TP. Nha Trang; đại lý 198 Đà Lạt - 2B đường Lữ Gia, phường 9, TP. Đà Lạt.

HK cũng có thể mua vé qua số điện thoại (058).3822.113, nhân viên nhà ga sẽ giao vé tận nơi không thu phí hoặc đặt chỗ mua vé qua website www.vetau.com.vn. Khách hàng đặt chỗ mua vé trên website này có thể thanh toán tiền vé tại các điểm giao dịch hoặc qua ATM của hệ thống Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank), thanh toán trực tiếp tại các ga, đại lý bán vé.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của HK, ngoài việc tăng chuyến, chạy thêm tàu, nối thêm toa... ngành Đường sắt tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm tầng 1 toa xe nằm mềm khoang 4 giường thành loại chỗ ghế ngồi. Một giường tầng một được bán 3 vé ghế ngồi, giá vé được tính theo giá ghế ngồi tương ứng toa xe có máy lạnh hoặc toa xe không có máy lạnh. Riêng tàu SNT2/1 (TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang và ngược lại) không áp dụng bán vé chuyển đổi giường thành ghế.

- Việc bán vé và trả đổi vé đi tàu trong thời gian cao điểm dịp Tết được quy định như thế nào, thưa ông?

- Trong thời gian cao điểm, HK khi mua vé phải xuất trình chứng minh nhân dân (hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh được pháp luật công nhận) dùng khi đi tàu để nhân viên bán vé ghi tên và 3 số cuối chứng minh nhân dân lên trên tấm vé. HK đi tàu phải mang theo giấy tờ (khi mua vé) để đối chiếu, mọi trường hợp người đi tàu sử dụng giấy tờ cá nhân không đúng với thông tin ghi trên vé đều xem là vé không hợp lệ, không có giá trị đi tàu. Trước mắt, ga bán vé cho HK đi đến các ga như: Quy Nhơn, Huế; từ Thanh Hóa đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Mỗi lần mua vé, một người mua không quá 4 vé cho lượt đi và 4 vé cho lượt về.

HK có vé đi tàu trong thời gian cao điểm khi trả (hoặc đổi vé) phải trả trước giờ tàu chạy ít nhất 10 giờ, lệ phí trả vé là 30% tiền vé.

- Xin cảm ơn ông!

CẨM VÂN (Thực hiện)