09:11, 22/11/2012

Nợ hơn 2,4 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội

Ngày 20-11, đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện chính sách...

Ngày 20-11, đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Bảo hiểm xã hội (BHXH), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện chính sách BHXH tại Công ty TNHH Thực phẩm Sakura (Bình Tân, TP. Nha Trang).

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, hiện nay, Công ty có hơn 380 lao động đang làm việc; trong đó có 302 lao động tham gia BHXH, bảo hiểm y tế và 278 lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Hiện nay, đơn vị đang nợ BHXH hơn 2,4 tỷ đồng. Điều này làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người lao động như: không thể chốt sổ BHXH khi người lao động chuyển đơn vị công tác; người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp, không được giải quyết chế độ thai sản, ốm đau... Do nợ BHXH kéo dài nên đơn vị bị phạt hơn 700 triệu đồng; BHXH tỉnh đã hoàn thành hồ sơ để khởi kiện ra Tòa.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty nhanh chóng xây dựng lộ trình trả nợ BHXH để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người lao động. Trong trường hợp Công ty không thực hiện đúng lộ trình trả nợ, BHXH tỉnh trình UBND tỉnh đưa ra biện pháp mạnh. Công ty cũng đã cam kết sẽ xây dựng kế hoạch trả nợ trong thời gian sớm nhất.

V.G