08:06, 11/06/2011

Tập trung thảo luận về quy hoạch và phát triển Khu Kinh tế Vân Phong

Ngày 10-6, hội thảo về đầu tư cơ sở hạ tầng, bất động sản và du lịch Khánh Hòa do UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với liên danh Công ty Cổ phần Dịch vụ đầu tư tài chính Việt Nam...

Ngày 10-6, hội thảo về đầu tư cơ sở hạ tầng, bất động sản và du lịch Khánh Hòa do UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với liên danh Công ty Cổ phần Dịch vụ đầu tư tài chính Việt Nam (VIG Group) - Công ty Cổ phần Đất mới (New Land) và tập đoàn truyền thông uy tín tại Malaysia (Top Vision Outdoor) tổ chức tiếp tục làm việc ngày thứ hai. Ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo về phát triển mô hình đô thị biển hiện đại tại Khánh Hòa. Đây là chuyên đề mang tính chiến lược được các đại biểu rất quan tâm. Trong đó, nội dung chính của hội thảo đã tập trung đề cập đến vấn đề quy hoạch phát triển Khu Kinh tế (KKT) Vân Phong: Vịnh Vân Phong - Tiềm năng đặc biệt và những thách thức lớn để phát triển toàn diện KKT tập trung ven biển Việt Nam; Vân Phong 9 năm nhìn lại; mô hình thành phố du thuyền tương lai, hiện đại của tỉnh Khánh Hòa; tầm nhìn Vân Phong - Chiến lược phát triển công nghiệp du thuyền và sự phục hưng của con đường tơ lụa trên biển, định hướng chung về phát triển bất động sản tại Khánh Hòa.

Hội thảo cũng đã tập trung thảo luận một số vấn đề xung quanh việc phát triển du lịch Khánh Hòa với sự tham gia của đại diện Bang Melaka Malaysia như: Tiềm năng, thời cơ, thách thức và định hướng phát triển du lịch tại Khánh Hòa, thực trạng và đề xuất định hướng phát triển chung du lịch Khánh Hòa tầm nhìn đến năm 2030. Hội thảo còn có các phiên đối thoại trực tiếp về các vấn đề như: Thảo luận chuyên sâu về các dự án bất động sản cụ thể, thảo luận chuyên sâu về phát triển du lịch tại Khánh Hòa và chia sẻ kinh nghiệm từ các doanh nghiệp thành công về du lịch của Việt Nam và nước ngoài.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Trọng Hòa - Trưởng ban Ban Quản lý KKT Vân Phong đã giải đáp một số thắc mắc của các nhà đầu tư xung quanh việc làm sao để KKT Vân Phong phát triển nhanh cũng như những ưu đãi mà Khánh Hòa dành cho các nhà đầu tư vào KKT này.

B.K