07:06, 11/06/2011

Hoạt động Festival Biển 2011

Sáng 10-6, Thư viện tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc đợt triển lãm “Tài liệu biển - đảo Nam Trung bộ” với sự hỗ trợ của Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Thư viện Việt Nam,...

* Sáng 10-6, Thư viện tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc đợt triển lãm “Tài liệu biển - đảo Nam Trung bộ” với sự hỗ trợ của Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), Hội Thư viện Việt Nam, Sở VH-TT-DL tỉnh Khánh Hòa, Liên Chi hội Thư viện Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Đây là hoạt động hưởng ứng năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Festival Biển 2011.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm “Tài liệu biển - đảo Nam Trung bộ”.
Triển lãm đã giới thiệu đến bạn đọc và công chúng hơn 3.000 đầu sách về biển - đảo Việt Nam; trưng bày một số tài liệu và hình ảnh quý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; giới thiệu tập sách “Bài ca biển đảo” của nhiều tác giả trong cả nước viết về biển đảo Việt Nam do Hội UNESCO Khánh Hòa xuất bản. Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, Thư viện tỉnh còn tổ chức một số hoạt động khác như: Chiếu phim dư địa chí các thành phố biển: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang; bầu chọn vịnh Hạ Long thành Kỳ quan thiên nhiên của thế giới…

Được biết, kế hoạch triển lãm “Tài liệu biển - đảo Nam Trung bộ” sẽ được tổ chức luân chuyển trong các tỉnh: Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đà Nẵng.

* Từ ngày 10 đến 15-6, tại khu vực Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang diễn ra triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật “Nét đẹp xứ Trầm Hương”. Triển lãm giới thiệu đến người dân và du khách 160 bức ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Khánh Hòa và tỉnh Morbihan (Cộng hòa Pháp), trong đó có 120 bức ảnh mới được triển lãm lần đầu. Đề tài chủ yếu của các bức ảnh phản ánh tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Khánh Hòa trong thời gian qua. Đặc biệt, triển lãm có khu vực trưng bày riêng 50 bức ảnh phản ánh về đời sống, sinh hoạt của quân, dân trên huyện đảo Trường Sa. Tấm bản đồ Trường Sa ghép bằng hạt cà phê Việt Nam do Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang thực hiện cũng nằm trong phạm vi khu vực trưng bày này của triển lãm.

H.DUNG - G.Đ