07:06, 16/06/2011

Kiểm tra thực hiện chương trình tín dụng học sinh, sinh viên tại Khánh Hòa

Ngày 16-6, đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương do ông Nguyễn Ngọc Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính ngân hàng và các tổ chức tín dụng (Bộ Tài chính) làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Khánh Hòa để kiểm tra tình hình thực hiện chương trình tín dụng học sinh, sinh viên tại Khánh Hòa.

học sinh
Ảnh minh họa
Ngày 16-6, đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương do ông Nguyễn Ngọc Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính ngân hàng và các tổ chức tín dụng (Bộ Tài chính) làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Khánh Hòa để kiểm tra tình hình thực hiện chương trình tín dụng học sinh, sinh viên (HS, SV) tại Khánh Hòa. Cùng dự buổi làm việc có ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa và đại diện các sở, ngành liên quan.

Đoàn tiến hành kiểm tra việc bình xét đối tượng được vay vốn của tổ tiết kiệm và vay vốn của tổ chức chính trị xã hội cấp xã, kiểm tra việc xác nhận, phê duyệt đối tượng được vay vốn của UBND cấp xã; kiểm tra việc sử dụng vốn vay của cha mẹ HS, SV và của bản thân HS, SV; kiểm tra việc trả nợ của hộ vay và công tác thu hồi nợ đến hạn của Ngân hàng Chính sách xã hội tại địa phương; khảo sát về các khoản chi phí của HS, SV tại trường và thăm dò ý kiến của cha mẹ HS, SV, UBND cấp xã và các tổ chức hội về đề xuất chính sách đối với các gia đình có từ 2 HS, SV trở lên chưa thuộc đối tượng vay vốn… Đoàn công tác cũng kiểm tra thực tế tại Trường Đại học Nha Trang, Trường Cao đẳng Nghề, xã Vĩnh Ngọc, xã Vĩnh Phương (TP. Nha Trang) và Diên Lạc, Diên Sơn (huyện Diên Khánh).

Được biết, tính đến ngày 31-5, trên địa bàn tỉnh có 28.227 HS, SV được vay vốn với tổng số tiền hơn 457,5 tỷ đồng.

B.K