07:06, 16/06/2011

Bàn giao bản đồ Trường Sa ghép từ hạt cà phê cho Viện Hải dương học

Sáng 16-6, tại Viện Hải dương học Nha Trang, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang đã tiến hành lễ bàn giao bản đồ huyện Trường Sa (Khánh Hòa) được ghép từ hạt cà phê cho Viện Hải dương học Nha Trang.

Sáng 16-6, tại Viện Hải dương học Nha Trang, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang đã tiến hành lễ bàn giao bản đồ huyện Trường Sa (Khánh Hòa) được ghép từ hạt cà phê cho Viện Hải dương học Nha Trang. Tham dự lễ bàn giao có ông Nguyễn Chu Hồi - Phó Tổng cục Biển và Hải đảo cùng đoàn chuyên viên của các nước Asean đang dự hội thảo tại Nha Trang; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Hồng Long - Viện trưởng Viện Hải dương học cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước, nhiều cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Lương Thế Hùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang cho biết: Hưởng ứng các hoạt động hướng về Trường Sa thân yêu, từ những ý tưởng của cán bộ - công nhân viên, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang đã phối hợp với Hội Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh cùng với hơn 200 sinh viên tại TP. Nha Trang và nhiều tầng lớp xã hội khác thực hiện thành công bản đồ Trường Sa ghép từ hạt cà phê Việt Nam. Với kích thước 18m2, trọng lượng 600kg, bản đồ Trường Sa được ghép từ những hạt cà phê tốt nhất đã được trưng bày tại Tuần lễ Biển đảo Việt Nam và Festival Biển 2011, được đông đảo du khách trong và ngoài nước chiêm ngưỡng.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Hồng Long - Viện trưởng Viện Hải dương học khẳng định: Cùng với việc khánh thành phòng trưng bày tài nguyên biển, đảo Trường Sa - Hoàng Sa ngày 8-6 trong Tuần lễ Biển, đảo Việt Nam, việc tiếp nhận bản đồ huyện Trường Sa ghép từ hạt cà phê là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt. Viện Hải dương học là một bảo tàng tầm cỡ quốc gia và có tiếng trong khu vực với lượng khách tham quan hơn 300.000 người mỗi năm sẽ là nơi du khách trong và ngoài nước đến tham quan Nha Trang - Khánh Hòa nghiên cứu và hiểu biết thêm về biển, đảo Việt Nam. Đây là một địa chỉ đáng tin cậy để thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về mặt tuyên truyền, ngoại giao nhân dân về biển đảo, đặc biệt về Hoàng Sa - Trường sa trong bối cảnh hiện nay.

Tin, ảnh: Hoàng Nam