10:05, 08/05/2011

Cấm người và các phương tiện lưu thông qua cầu Xóm Bóng

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo về việc cấm người và các phương tiện lưu thông qua cầu Xóm Bóng, TP. Nha Trang trong thời gian kiểm định thử tải cầu.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo về việc cấm người và các phương tiện lưu thông qua cầu Xóm Bóng, TP. Nha Trang trong thời gian kiểm định thử tải cầu. Theo đó, trong khoảng thời gian từ 7 giờ 30 đến 13 giờ ngày 8-5 sẽ cấm người và xe qua cầu 4 lần, mỗi lần 30 phút. Người và các loại phương tiện giao thông (GT) có tổng trọng lượng dưới 15 tấn (trừ ô tô tải) sẽ lưu thông theo hướng cầu Trần Phú. Các loại ô tô chở hàng và phương tiện có tổng trọng lượng trên 15 tấn khi ra vào TP. Nha Trang vẫn lưu thông theo cửa ngõ phía Nam (đường 23-10).

Cấm người và phương tiện lưu thông qua cầu Xóm Bóng để kiểm định thử tải.
UBND tỉnh chỉ đạo Sở GT vận tải lập hàng rào chắn, cắm biển “Đường cấm” và “Cấm người đi bộ” tại 2 đầu cầu Xóm Bóng trong thời gian cấm cầu; chỉ đạo lực lượng Thanh tra GT phối hợp với Cảnh sát GT, các đơn vị liên quan hướng dẫn GT tại khu vực cầu và tại ngã ba đường 2-4 với Tháp Bà, 2-4 với đường Sinh Trung. Ngoài ra, UBND TP. Nha Trang chỉ đạo các phòng ban, cơ quan chức năng thông tin, hướng dẫn cho người điều khiển phương tiện tham gia GT biết, chấp hành việc không cho lưu thông trong thời gian cấm cầu và phân luồng GT trên địa bàn; đồng thời phối hợp với các sở, ngành chức năng tổ chức, hướng dẫn GT tại khu vực cầu Xóm Bóng và các tuyến đường liên quan, tránh ùn tắc, gây mất trật tự an toàn GT đô thị; lập chốt, tuần tra hướng dẫn GT và xử lý các trường hợp vi phạm…

Cầu Xóm Bóng được xây dựng từ năm 1968, dài 300m, có tải trọng 25 tấn.

CẨM VÂN