12:05, 20/05/2011

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Cam Lâm và Khánh Sơn

Chiều 19-5, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa có buổi kiểm tra tình hình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trên địa bàn huyện Cam Lâm.

° Chiều 19-5, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa có buổi kiểm tra tình hình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử (BC) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trên địa bàn huyện Cam Lâm.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Cam Lâm, đến nay, huyện đã phân phối đủ tài liệu về công tác BC đến các xã, thị trấn như: thẻ cử tri; phiếu bầu ĐBQH, phiếu bầu ĐB HĐND cấp tỉnh, huyện và xã; khẩu hiệu tuyên truyền; nội quy bỏ phiếu; đĩa CD tuyên truyền BC; danh sách trích ngang và tiểu sử tóm tắt ứng cử viên; các con dấu Ban BC tỉnh, huyện, xã, Tổ BC; phù hiệu cho các tổ chức BC… Ngoài tuyên truyền trực quan cổ động, tuyên truyền qua các lớp tập huấn về công tác BC, đến thời điểm này, danh sách và tiểu sử tóm tắt người ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp cũng được niêm yết tại nhiều khu vực dân cư, công cộng, trường học trên địa bàn. Hiện nay, các xã, thị trấn đã làm xong thùng bỏ phiếu, đang tiến hành trang trí khu vực bỏ phiếu để hoàn thành kịp tiến độ. Nhìn chung, đến nay công tác chuẩn bị cho ngày BC tại huyện Cam Lâm đã sẵn sàng.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, để thực hiện tốt công tác BC tại địa phương, đề nghị huyện nắm chắc danh sách cử tri đi bầu; tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, nhất là đảm bảo an ninh tại các điểm BC; lưu ý việc kiểm phiếu đúng nguyên tắc và cử một số người phát ngôn chính thức về cuộc BC tại địa phương. Ngoài ra, địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra các điểm BC, kiểm tra thùng phiếu và an ninh trật tự tại các điểm BC…

° Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Khánh Hòa có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị BC ĐBQH khóa XIII và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Chiến Thắng đã nghe đại diện UBBC huyện báo cáo công tác chuẩn bị BC của địa phương. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, các khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác tuyên truyền, công tác đảm bảo an ninh trật tự… cho BC đã cơ bản hoàn tất. Thời gian qua, các thành viên trong UBBC huyện đã tăng cường công tác kiểm tra việc trang trí, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự ở 40 tổ BC trên địa bàn huyện. Công tác tuyên truyền được UBBC huyện đặc biệt quan tâm bằng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, có cả tiếng Kinh và tiếng Raglai; do đó đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về quyền lợi, trách nhiệm của mình trong ngày BC. Tuy những ngày qua trên địa bàn Khánh Sơn liên tiếp có mưa lớn ảnh hưởng đến việc trang trí băng rôn, khẩu hiệu, niêm yết danh sách các ứng cử viên, nhưng huyện đã kịp thời khắc phục. Hiện tại, các cấp ủy, cán bộ, cử tri Khánh Sơn đang sẵn sàng cho ngày BC.

Đánh giá công tác chuẩn bị BC ở Khánh Sơn, ông Nguyễn Chiến Thắng biểu dương tinh thần khắc phục hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành tốt các khâu chuẩn bị cho BC. Ông Nguyễn Chiến Thắng lưu ý, từ nay đến ngày bỏ phiếu, huyện Khánh Sơn cần sẵn sàng ứng phó với những tình huống phát sinh như: tình hình thời tiết diễn biến xấu, các hành vi phá hoại BC…

Sau khi làm việc với UBBC huyện, ông Nguyễn Chiến Thắng đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị BC ở xã Thành Sơn và Sơn Lâm.

KIỀU HOA - N.T