12:05, 20/05/2011

Tập huấn nâng cao nhận thức pháp luật về biên giới lãnh thổ

Ngày 19-5, tại Khánh Hòa, Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bộ Di trú và Quốc tịch Australia tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức pháp luật về biên giới lãnh thổ.

Ngày 19-5, tại Khánh Hòa, Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bộ Di trú và Quốc tịch Australia tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức pháp luật về biên giới lãnh thổ. Tham dự có ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; gần 200 học viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương có biển.

Tại lớp tập huấn, các học viên được học tập các chuyên đề: Các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam trên biển Đông theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982; một số điều ước quốc tế liên quan đến việc bảo đảm an ninh và phòng, chống tội phạm trên biển; quy định của một số nước Đông Nam Á đối với tàu, thuyền, ngư dân nước ngoài xâm phạm chủ quyền vùng biển, đánh bắt hải sản trái phép; quan hệ Việt Nam - Trung Quốc và những vấn đề liên quan đến biển Đông. Ngoài ra, các học viên còn được tập huấn những kiến thức cơ bản về vấn đề biên giới lãnh thổ; các chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác biên giới lãnh thổ, thông tin cập nhật và định hướng về công tác bảo vệ, quản lý biên giới tại địa phương.

A.T