04:04, 20/04/2011

Chăm sóc 2 sản phụ ở Trường Sa

Ngày 19-4, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi được đưa về đất liền, 2 sản phụ ở đảo Trường Sa Lớn là các chị: Bùi Thị Nhung, Nguyễn Thị Huệ đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe và chăm sóc chu đáo.

Ngày 19-4, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi được đưa về đất liền, 2 sản phụ ở đảo Trường Sa Lớn là các chị: Bùi Thị Nhung, Nguyễn Thị Huệ đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe và chăm sóc chu đáo. Hiện chị Nhung (giáo viên, 31 tuổi, mang thai 38 tuần tuổi) đang chờ sinh mổ tại Khoa Sản BVĐK tỉnh; còn chị Huệ (30 tuổi, mang thai 36 tuần tuổi) đang được theo dõi, chăm sóc tại nhà. Các bác sĩ cho biết, sức khỏe của 2 sản phụ đều tốt, thai nhi phát triển bình thường.

Bác sĩ Hồ Xuân Lãng thăm hỏi sức khỏe sản phụ Bùi Thị Nhung.
Trước đó, ngày 4-4-2011, tại đảo Trường Sa Lớn, bác sĩ Hồ Xuân Lãng (Khoa Sản, BVĐK tỉnh), phẫu thuật viên chính đã cùng ê kíp BV Quân đội 175 (TP. Hồ Chí Minh) tiến hành phẫu thuật lấy thai thành công cho sản phụ Nguyễn Thị Thanh Thúy, 38 tuổi, mang thai tuần thứ 39 nhưng thai nhi nằm ngang và sản phụ có u xơ tử cung lớn.

Ghi nhận những đóng góp của các bác sĩ BVĐK tỉnh trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên đảo, vừa qua, cán bộ chiến sĩ và nhân dân đảo Trường Sa Lớn đã tặng BVĐK tỉnh một cây bàng vuông, thể hiện tình cảm gắn bó thân thiết giữa đất liền và hải đảo.

NGỌC KHÁNH