02:08, 03/08/2010

Tổ chức hội nghị góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16

Ngày 2-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị lấy ý kiến các vị nguyên ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa qua các thời kỳ góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ 16.

Ngày 2-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị lấy ý kiến các vị nguyên ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa qua các thời kỳ góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ 16. Ông Lê Thanh Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo, các đại biểu cơ bản thống nhất cao Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16. Qua thảo luận, các đại biểu đã chỉ rõ một số mặt hạn chế, giải pháp trước mắt và lâu dài để kinh tế - xã hội (KT-XH) Khánh Hòa phát triển bền vững. Một số ý kiến cho rằng, so với mặt bằng chung cả nước, tuy KT-XH của tỉnh có tốc độ tăng trưởng khá, nhưng một số chỉ tiêu, lĩnh vực quan trọng vẫn chưa đạt, không xứng với tiềm năng; công tác quản lý còn bộc lộ yếu kém, môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư chưa được thông thoáng, thuận lợi, nhiều doanh nghiệp còn gặp khó khăn trong mở rộng thị trường, hiệu quả sản xuất kinh doanh không cao; công tác quy hoạch, quản lý một số ngành, địa phương còn yếu, tiến độ xây dựng các khu, cụm công nghiệp, các công trình trọng điểm còn chậm; chỉ đạo quy hoạch, chỉnh trang đô thị còn dàn trải, thi công kéo dài, chậm đưa vào sử dụng, nhất là các khu tái định cư; thực hiện chuyển đổi ngành nghề, đảm bảo việc làm và nâng cao đời sống nhân dân ở những nơi đô thị hóa còn lúng túng, chưa được quan tâm đúng mức; các lĩnh vực như giáo dục, y tế, thể thao, khoa học công nghệ chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu phát triển của tỉnh… Ngoài ra, các đại biểu còn tập trung thảo luận một số chỉ tiêu KT-XH được thông qua tại đại hội lần này.

Kết luận hội nghị, ông Lê Thanh Quang đánh giá cao tinh thần xây dựng, tâm huyết được đúc kết từ tư duy, hoạt động thực tiễn của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Ông Lê Thanh Quang ghi nhận những ý kiến đóng góp bổ ích, thiết thực; những giải pháp trọng tâm, trọng điểm của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh trong chiến lược phát triển KT-XH của địa phương. Trên cơ sở những ý kiến đóng góp đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ có những điều chỉnh hợp lý để hoàn chỉnh Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ 16.

A.T