10:08, 02/08/2010

Thành lập Ban chỉ đạo triển khai lập quy hoạch xây dựng khu đất sân bay Nha Trang

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo triển khai lập quy hoạch xây dựng khu đất sân bay Nha Trang.

SAN BAY CAM RANH - MS-XT_0001.jpg
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) triển khai lập quy hoạch xây dựng khu đất sân bay Nha Trang.

BCĐ gồm 15 thành viên, do đồng chí Võ Lâm Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban. BCĐ có chức năng giúp UBND tỉnh chỉ đạo thống nhất và phối hợp giải quyết các vấn đề quan trọng liên quan đến việc triển khai lập quy hoạch xây dựng đối với khu đất sân bay Nha Trang. Nhiệm vụ, quyền hạn và chế độ làm việc cụ thể của BCĐ được thực hiện theo Quy chế tổ chức và hoạt động của BCĐ do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành.

Được biết, UBND tỉnh đang tiến hành quy hoạch sân bay Nha Trang thành trung tâm thương mại - tài chính của tỉnh. Để đảm bảo quy hoạch lâu dài và không lạc hậu, tỉnh sẽ thuê đơn vị tư vấn thiết kế nước ngoài có uy tín và kinh nghiệm lập quy hoạch. Sân bay Nha Trang có tổng diện tích khoảng 238ha, sau khi trừ diện tích của Trường Sĩ quan Không quân và một số khu đất, trung tâm thương mại - tài chính sẽ còn khoảng 190ha nằm dọc theo đường Trần Phú, Lê Hồng Phong… Trung tâm này đi vào hoạt động sẽ tạo ra một bộ mặt mới cho TP. Nha Trang và động lực lớn để phát triển kinh tế Khánh Hòa.

B.K