09:07, 27/07/2010

Khai mạc chương trình đào tạo lãnh đạo thông tin

Sáng 26-7, chương trình đào tạo lãnh đạo thông tin (Chief Information Officer - CIO) do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã khai mạc tại Nha Trang.

Sáng 26-7, chương trình đào tạo lãnh đạo thông tin (Chief Information Officer - CIO) do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức đã khai mạc tại Nha Trang. Đây là lớp bồi dưỡng nâng cao dành cho gần 100 lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) của các bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên toàn quốc. Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Xuân Thân đến dự.

Nằm trong khuôn khổ dự án phát triển CN TT-TT tại Việt Nam, trong 4 ngày (từ ngày 26 đến 29-7), các học viên được trang bị những nội dung liên quan đến ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước và Chính phủ điện tử; các kỹ năng cơ bản của CIO, phong cách lãnh đạo trong thời đại mới cũng như thách thức dành cho đội ngũ CIO; kế hoạch và chiến lược ứng dụng CNTT cho cơ quan Nhà nước; an ninh thông tin, các biện pháp bảo vệ và chuẩn hóa thông tin…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai nhìn nhận: “Đây là lần thứ hai chương trình đào tạo lãnh đạo thông tin được tổ chức. Chúng tôi chọn Nha Trang - Khánh Hòa vì đây là địa phương triển khai tốt việc ứng dụng CNTT vào công tác lãnh đạo, điều hành và xử lý công việc. Khánh Hòa là đơn vị nhiều năm liền có hoạt động CNTT phát triển mạnh. Sự phát triển mạnh mẽ của CNTT đòi hỏi các lãnh đạo thông tin phải trang bị cho mình những kiến thức chủ đạo trong quá trình chỉ đạo điều hành. Khóa đào tạo hướng tới việc đáp ứng các yêu cầu công việc thực tế, các giải pháp và hướng xử lý khó khăn, thách thức đối với CIO trong các cơ quan Nhà nước; cập nhật thông tin và cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản cho CIO…”.

CÔNG ĐỊNH