04:07, 26/07/2010

Bay thẳng từ Ba Lan đến Việt Nam

 Trưởng Ban Vận tải cục Hàng không VN, ông Võ Huy Cường, cho biết nhà chức trách hàng không VN đã chấp thuận kế hoạch bay thẳng đến VN của Hãng Hàng không Ba Lan LOT (Polish Airlines)..

Trưởng Ban Vận tải cục Hàng không VN, ông Võ Huy Cường, cho biết nhà chức trách hàng không VN đã chấp thuận kế hoạch bay thẳng đến VN của Hãng Hàng không Ba Lan LOT (Polish Airlines)

VN - Ba Lan đã ký hiệp định hàng không từ hơn 10 năm trước nhưng chưa quốc gia nào có hãng hàng không khai thác đường bay đến lãnh thổ của nhau. Do nhu cầu thị trường bắt đầu tăng, LOT đã có kế hoạch mở đường bay thẳng (non stop) từ Warsaw đến Hà Nội và được Cục Hàng không VN cấp thương quyền bay từ tháng 11-2010.

Trước mắt, hãng khai thác tần suất 3 chuyến/tuần. Thời điểm này bắt đầu vào lịch bay mùa đông, phù hợp với thói quen du lịch của người dân châu Âu và bà con kiều bào về thăm quê dịp cuối năm. Khi chưa có đường bay Warsaw - Hà Nội, hành khách đi lại giữa thủ đô hai nước phải chọn cách bay từ Nga (Moscow) hoặc Pháp (Paris), Đức (Frankfurt).

Theo NLĐ