10:07, 20/07/2018

Thống nhất nội dung, hình thức về bảo tàng mới

Ngày 20-7, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các thành viên trong Ban chỉ đạo đề án xây dựng Bảo tàng tỉnh về việc thông qua đề xuất nội dung, hình thức của bảo tàng mới và giới thiệu đơn vị tư vấn lập đề án xây dựng Bảo tàng tỉnh.

Ngày 20-7, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các thành viên trong Ban chỉ đạo đề án xây dựng Bảo tàng tỉnh về việc thông qua đề xuất nội dung, hình thức của bảo tàng mới và giới thiệu đơn vị tư vấn lập đề án xây dựng Bảo tàng tỉnh.


Theo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, bảo tàng mới có tổng diện tích 14.900m2, trong đó diện tích xây dựng 2 khối nhà trưng bày và hành chính từ 3.000 đến 4.000m2, diện tích còn lại được sử dụng để làm công viên, vườn tượng… Các thành viên dự họp đã thống nhất cao với hình thức, nội dung của bảo tàng, đồng thời đồng ý chọn Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long làm đơn vị tư vấn thực hiện lập đề án xây dựng Bảo tàng tỉnh.


Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Đắc Tài nhấn mạnh, bảo tàng mới phải là một công trình tầm cỡ, một điểm nhấn về văn hóa, du lịch. Ông yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo đề án xây dựng Bảo tàng tỉnh phải quan tâm bám sát tiến độ triển khai thực hiện các nội dung công việc. Đến năm 2020, phải hoàn tất quá trình chuẩn bị nội dung, hình thức của bảo tàng để đến năm 2021 sẽ thực hiện việc xây dựng...


N.T