10:07, 18/07/2018

Khởi động cuộc thi "Nhà biên kịch tài năng 2018"

Cuộc thi "Nhà biên kịch tài năng" đã chính thức khởi động mùa thứ hai. Cuộc thi do Công ty phát hành phim CJ CGV (CGV Việt Nam) và Center for media literacy and Education (Hàn Quốc) phối hợp tổ chức, nhằm tìm kiếm những gương mặt trẻ và những kịch bản chất lượng. 
 

Cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng” đã chính thức khởi động mùa thứ hai. Cuộc thi do Công ty phát hành phim CJ CGV (CGV Việt Nam) và Center for media literacy and Education (Hàn Quốc) phối hợp tổ chức, nhằm tìm kiếm những gương mặt trẻ và những kịch bản chất lượng. 
 
Dự kiến, vòng chung kết và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 25-10-2018. 
 
Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam, tuổi từ 18-35, yêu thích bộ môn nghệ thuật thứ bảy và mong muốn trở thành người viết kịch bản chuyên nghiệp trong tương lai.

 

Ban tổ chức tặng hoa các huấn luyện viên cuộc thi  "Nhà biên kịch tài năng 2018 ".
Ban tổ chức tặng hoa các huấn luyện viên cuộc thi "Nhà biên kịch tài năng 2018".
 
Cuộc thi gồm ba giai đoạn chính. Giai đoạn 1: Các thí sinh nộp ý tưởng, tối đa 1.000 chữ, về Ban tổ chức, sau đó Ban thẩm định của CGV và Hội đồng huấn luyện viên sẽ lựa chọn 20 ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng 2. Giai đoạn 2: Các thí sinh sẽ được tham gia một khóa huấn luyện của chương trình, sau đó, các thí sinh sẽ được chia về 5 đội và được hướng dẫn phát triển ý tưởng thành kịch bản. Ban tổ chức sẽ chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng 3. Giai đoạn 3: 10 kịch bản được lựa chọn sẽ trình bày trước Hội đồng thẩm định và các nhà sản xuất phim hàng đầu. Những kịch bản được đánh giá cao sẽ giành giải Vàng - Bạc -Đồng - Triển vọng - Khuyến khích của cuộc thi.
 
Trong khuôn khổ cuộc thi năm nay, nhiều đạo diễn, biên kịch tên tuổi sẽ tham gia vai trò huấn luyện viên, như: Đạo diễn, nhà sản xuất Đức Thịnh - Thanh Thúy, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, đạo diễn Lý Hải, biên kịch Trần Khánh Hoàng và đạo diễn, biên kịch Kay Nguyễn.

 

 
Tham gia chương trình, thí sinh sẽ được các đạo diễn, nhà biên kịch hàng đầu trực tiếp hướng dẫn phát triển kịch bản. Tại chặng cuối của cuộc thi, những thí sinh xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng giá trị, đồng thời giới thiệu tác phẩm của mình đến các nhà sản xuất uy tín và được CGV hỗ trợ một phần kinh phí khi bộ phim chính thức bấm máy. Ngoài ra, Top 3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia khóa đào tạo ngắn hạn về điện ảnh tại Hàn Quốc.
 
Cuộc thi "Nhà biên kịch tài năng 2018" nằm trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội của CGV, nhằm cam kết phát triển nhân lực cho nền điện ảnh, tiến tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một trong năm quốc gia có nền điện ảnh phát triển toàn cầu vào năm 2025.
 
Theo Hà Nội Mới