10:03, 16/03/2018

Mang hài kịch đến khán giả phố biển

Đêm 15-3, chương trình "Chắp cánh niềm tin" do Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức đã dừng lại ở Nha Trang để phục vụ khán giả phố biển. Chương trình đã mang đến cho khán giả Nha Trang những tiếng cười, niềm vui ý nghĩa.

Đêm 15-3, chương trình “Chắp cánh niềm tin” do Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức đã dừng lại ở Nha Trang để phục vụ khán giả phố biển. Chương trình đã mang đến cho khán giả Nha Trang những tiếng cười, niềm vui ý nghĩa.


Đêm diễn rộn tiếng cười


Có lẽ đã lâu lắm rồi, người dân Nha Trang mới lại được xem hài kịch. Dù rằng đây chỉ là những tiểu phẩm ngắn, nhưng với sự xuất hiện của những tên tuổi nghệ sĩ đến từ Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam như: Bá Anh, Thanh Tú, Ánh Tuyết… đã mang đến tiếng cười rộn khán phòng Trung tâm Hội nghị tỉnh (46 Trần Phú). Trong khoảng 90 phút, các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ đã phục vụ khán giả 2 tiểu phẩm hài đều do tác giả Đinh Tiến Dũng viết kịch bản và NSƯT Chí Trung làm đạo diễn: Nhầm và Chuyện thật nơi đảo xa.

 

Một cảnh trong tiểu phẩm Chuyện thật nơi đảo xa.

Một cảnh trong tiểu phẩm Chuyện thật nơi đảo xa.


Nhầm là câu chuyện bi hài về cuộc sống của người dân ở chung cư. Tình huống kịch bắt đầu với việc một người chồng say xỉn đi vào nhầm nhà. Nhưng oái ăm thay, anh lại thấy vợ mình đang ở trong ngôi nhà lạ với người đàn ông là chủ nhân của căn hộ. Từ đây, màn đối đáp của 3 người với những câu thoại hóm hỉnh đã mang đến tiếng cười cùng những tràng vỗ tay của khán giả. Vở kịch kết thúc với cách hành xử đầy nhân văn của vợ của người đàn ông đi ngoại tình, khiến cho người xem thấm thía được thông điệp: Mỗi người hãy biết cách bảo vệ và giữ gìn hạnh phúc gia đình.  


Tiểu phẩm Chuyện thật nơi đảo xa lại là câu chuyện đầy hài hước và xúc động về những người chiến sĩ hải quân ở một hòn đảo rất nhỏ trong quần đảo Trường Sa, nơi có 3 chiến sĩ canh giữ biển trời. Câu chuyện hai người lính cứ đùn nhau đỡ đẻ cho vợ của chỉ huy buồn cười hết sức mà cảm động trào dâng khi em bé chào đời an toàn trong niềm hạnh phúc trọn vẹn. Chính sự vụng về của hai người lính chưa từng nắm tay con gái đã khiến cho khán giả có được những tràng cười sảng khoái. Cười đó mà khóe mắt cứ thấy cay cay với niềm đồng cảm trước sự hồn nhiên của những người lính trẻ nơi biên giới hải đảo.


Bên cạnh đó, đêm diễn còn có những tiết mục ca nhạc, múa vừa sôi động, vừa mang nét văn hóa truyền thống dân tộc. “Thời gian của đêm diễn tuy ngắn, số lượng các tiểu phẩm cũng ít, nhưng với trình độ biểu diễn tốt của các nghệ sĩ đã đem đến niềm vui cho khán giả. Cũng đã lâu rồi tôi mới lại có dịp thưởng thức những tiểu phẩm hay và ý nghĩa như vậy”, chị Nguyễn Thúy Loan - đường Trần Hưng Đạo cho biết.


Món quà ý nghĩa


Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc SHB cho biết: “Thực hiện chương trình này, chúng tôi mong muốn mang đến cho khán giả những món quà tinh thần thiết thực. Qua các đêm diễn với những tiết mục có chất lượng sẽ góp phần tạo niềm tin, giúp mọi người có thêm sự tin tưởng vào những giá trị tốt đẹp của cuộc sống”. Chia sẻ với khán giả trước đêm diễn, nghệ sĩ Ánh Tuyết cho biết: “Được tham gia chương trình “Chắp cánh niềm tin” là nguồn động lực đối với các nghệ sĩ, diễn viên nhà hát. Qua chương trình, chúng tôi mong muốn khán giả có được những khoảng thời gian thư giãn, thưởng thức nghệ thuật ý nghĩa”.


TP. Nha Trang vẫn được biết đến là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa, nghệ thuật có quy mô lớn, nhưng rất nhiều trong số đó là các chương trình biểu diễn ca, múa nhạc; còn sự hiện diện của sân khấu kịch nói, dù chính kịch hay hài kịch thì rất ít. Chính vì thế, sự xuất hiện của các nghệ sĩ, diễn viên ít nhiều tạo được tên tuổi trên sân khấu kịch hay qua màn ảnh nhỏ đã nhận được thiện cảm của khán giả phố biển.


GIANG ĐÌNH