11:03, 15/03/2018

Xem phim cùng chiến sĩ mới

Theo chân đội chiếu phim của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, chúng tôi đến Tiểu đoàn 460 vào buổi chiều tà, trong khung giờ luyện tập thể dục thể thao của các cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Theo chân đội chiếu phim của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, chúng tôi đến Tiểu đoàn 460 vào buổi chiều tà, trong khung giờ luyện tập thể dục thể thao của các cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Khi chiếc xe của đội vừa vào cổng, chúng tôi đã được chào đón bằng những tiếng hò reo, vỗ tay của những chiến sĩ mới đang chơi bóng đá, bóng chuyền. Chiếc xe chiếu phim vừa dừng ở sân bóng, nhiều tân binh đã chạy đến phụ giúp Trung úy chuyên nghiệp Võ Việt Bắc - phụ trách đội chiếu phim và các thành viên trong đội chuyển các thiết bị xuống xe, kết nối các thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn ảnh... Tân binh Nguyễn Đình Chương chia sẻ: “Mấy hôm trước, nghe chỉ huy thông báo sắp có đội chiếu phim đến phục vụ đơn vị, tôi đã cảm thấy háo hức và chờ đợi đến ngày hôm nay. Vì thực sự từ nhỏ đến lớn, tôi chưa từng được xem phim màn ảnh rộng bao giờ. Tôi muốn được xem những bộ phim về người lính, nhất là lính mới như chúng tôi; phim tài liệu, phóng sự về quân đội..., rất bổ ích cho chúng tôi khi vừa mới vào môi trường quân đội”.

 

Ngay sau bữa cơm tối, 270 chiến sĩ mới của đơn vị đã mang ghế nhựa xếp thành từng hàng ngay ngắn hướng về màn ảnh rộng. Buổi chiếu phim bắt đầu lúc 19 giờ và kết thúc vào 21 giờ 30 với phim ca nhạc “Đàn lên sóng”, phóng sự “Quân đội nhân dân Việt Nam - Một số hình ảnh huấn luyện, diễn tập năm 2017” và phim truyền hình “Hóa thổ”. “Các chương trình chiếu phim hôm nay tôi đều rất thích, đặc biệt là phóng sự về quân đội ta khiến tôi cảm thấy rất tự hào khi mình đã là “Bộ đội Cụ Hồ”. Phim “Hóa thổ” giúp tôi hiểu rõ hơn về sự hy sinh của các thế hệ cha ông trong đấu tranh cách mạng và cảm nhận được nỗi đau của những người mẹ Việt Nam có con hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc!”, chiến sĩ Nguyễn Quốc Cường chia sẻ.

 

Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 460 rất thích thú xem phim màn ảnh rộng.

Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 460 rất thích thú xem phim màn ảnh rộng.

 

Theo Thiếu tá Đặng Đình Phúc - Chính trị viên Tiểu đoàn 460, những thước phim tư liệu về truyền thống quân đội giúp cho cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là chiến sĩ mới hiểu hơn về tư liệu, lịch sử, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đồng thời, đây cũng là hoạt động bổ trợ giúp chiến sĩ mới thư giãn sau giờ học tập khá căng thẳng.


Đại úy Đỗ Như Tùng - Trưởng Ban Tuyên huấn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Hoạt động này nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ sau những giờ huấn luyện vất vả trên thao trường. Đây cũng là một hình thức tuyên truyền trực quan rất hiệu quả trong việc nâng cao giáo dục chính trị, góp phần cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao vai trò trách nhiệm, xây dựng thêm bản lĩnh, niềm tin và quyết tâm để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ. Chính vì thế, những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn quan tâm, duy trì rất tốt hoạt động của đội chiếu phim phục vụ các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh và một số đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 đóng quân trên địa bàn”.


THẾ ANH