11:06, 22/06/2017

Series sách hay giúp trẻ nuôi dưỡng trí tưởng tượng

Ra mắt trong khuôn khổ dự án Tủ sách "Người mẹ tốt", bộ sách tranh "Tòa nhà 100 tầng" do Nhà Xuất bản Phụ nữ liên kết với Quảng Văn books xuất bản, phát hành là một lựa chọn sách hay dành cho phụ huynh và các bé trong dịp hè. Bộ sách được Hiệp hội Thư viện Nhật Bản khuyến đọc, dành cho trẻ từ 3-8 tuổi ở trường mầm non, trường tiểu học và trong các gia đình.
 

Ra mắt trong khuôn khổ dự án Tủ sách “Người mẹ tốt”, bộ sách tranh “Tòa nhà 100 tầng” do Nhà Xuất bản Phụ nữ liên kết với Quảng Văn books xuất bản, phát hành là một lựa chọn sách hay dành cho phụ huynh và các bé trong dịp hè. Bộ sách được Hiệp hội Thư viện Nhật Bản khuyến đọc, dành cho trẻ từ 3-8 tuổi ở trường mầm non, trường tiểu học và trong các gia đình.
 
Trong “Tòa nhà 100 tầng trên trời", thay vì chui xuống hang thỏ như cô bé Alice trong cuốn truyện nổi tiếng "Alice ở xứ sở diệu kỳ" thì Tochi, một cậu bé thích ngắm sao, lại khám phá ra ngôi nhà 100 tầng trên trời ở trong rừng sâu. Trong tập “Tòa nhà 100 tầng dưới lòng đất”, cô bé Miu khám phá ra ngôi nhà 100 tầng nằm dưới chân ngọn núi lửa, ở phía bên kia bờ hồ. Còn trong tập “Tòa nhà 100 tầng dưới biển”, bạn Ten bất ngờ rơi vào vòng nước xoáy kỳ lạ, sau đó lạc vào ngôi nhà 100 tầng dưới biển.
 
Ra đời trong bối cảnh con người đã có thể xây dựng những thành phố trên trời, dưới lòng đất và trên biển, những cuộc phiêu lưu của các bạn nhỏ trong series sách “Tòa nhà 100 tầng” diễn ra thực sự hấp dẫn, kích thích trí tưởng tượng không giới hạn của trẻ nhỏ. Thêm nữa, series sách khoa học tưởng tượng này có nhiều điểm độc đáo. Đầu tiên là cách lật trang, các bé sẽ không phải lật ngang mà lật theo chiều dọc, tùy theo đó là ngôi nhà trên trời, dưới đất hay dưới biển, giúp bé cảm nhận nội dung từng trang sách giống như một mô hình không gian. Điểm độc đáo thứ hai là mỗi tầng, mỗi căn phòng được thể hiện trong sách đều có sự khác biệt và thú vị, như một bức vẽ phác họa về căn phòng của những đứa trẻ với những minh họa rất tỉ mỉ. Mỗi bức tranh đều được quan sát từ trên xuống dưới hoặc từ dưới lên trên tương ứng với các tầng, kích thích các bé phỏng đoán và quan sát. Điểm độc đáo thứ ba, mỗi loài động vật của mỗi tầng đều được vẽ hết sức tỉ mỉ, sinh động, giúp trẻ thỏa sức quan sát và tưởng tượng. 
 
Tác giả của bộ sách nổi tiếng này là Iwai Toshio, sinh năm 1962, hiện là giáo sư tại Đại học Tokyo, chuyên ngành nghệ thuật truyền thông. Ông là người chế tác đồ chơi bằng tay dựa trên những ý tưởng độc đáo. Năm 2007, ông giành giải thưởng Oribe. Năm 2009, ông nhận giải thưởng của Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao và Khoa học Nhật Bản về khuyến khích nghệ thuật. Ông đã có triển lãm tại Nhật, Đức và Hoa Kỳ.
 
Theo Hà Nội Mới