02:06, 22/06/2017

Báo chí có nhiều đóng góp tích cực

6 tháng đầu năm, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh khá sôi nổi. Nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2017), Báo Khánh Hòa phỏng vấn ông Đoàn Minh Long - Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

6 tháng đầu năm, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh khá sôi nổi. Nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2017), Báo Khánh Hòa phỏng vấn ông Đoàn Minh Long - Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.


- Ông đánh giá thế nào về hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh thời gian qua?

 


- Thời gian qua, các cơ quan báo chí Khánh Hòa phát triển vững mạnh về nhiều mặt, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu thông tin của người dân trong và ngoài tỉnh. Chất lượng thông tin trên báo chí Khánh Hòa ngày càng được nâng cao, phong phú, đa dạng và đảm bảo tính thời sự. Cuối tháng 4-2017, Báo Khánh Hòa đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của báo, kết hợp đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV) với chủ đề “Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch”.


Thông tin trên Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa ngày càng nhanh nhạy, kịp thời, đa dạng; phản ánh khá sâu sát và toàn diện đời sống xã hội từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Nhiều tin, bài, phóng sự, ảnh báo chí về miền đất và con người Khánh Hòa của các nhà báo trong tỉnh đã đến với người đọc, người xem trong cả nước thông qua báo, đài Trung ương. Những sự kiện nổi bật như: Hội nghị các quan chức cao cấp APEC 2017, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 đã được báo chí phản ánh kịp thời, toàn diện... Báo chí cũng tham gia nhiều hơn vào việc đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực, nhiều vụ việc báo chí phản ánh đã được các cơ quan chức năng xem xét và xử lý, được quần chúng nhân dân đánh giá cao và đồng tình ủng hộ. Có thể nói, báo chí Khánh Hòa đã thể hiện vai trò tiên phong trong hoạt động thông tin tuyên truyền, phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh ngày càng giàu đẹp.


Đội ngũ những người làm báo Khánh Hòa có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực nghiệp vụ nên đã đi sâu tìm tòi, phát hiện cái mới để biểu dương, những hành vi tiêu cực để phê phán, đấu tranh. Nhiều nhà báo đã đạt được giải thưởng cao trong các cuộc thi báo chí toàn quốc, Liên hoan Phát thanh - Truyền hình toàn quốc và giải báo chí Khánh Hòa hàng năm. Các nhà báo luôn đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân; thực hiện nghiêm túc 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.


- 6 tháng đầu năm, Hội Nhà báo tỉnh đã có những hoạt động gì nổi bật, thưa ông?


- 6 tháng đầu năm, Hội Nhà báo tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động về công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Theo đó, hội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công Hội báo Xuân Đinh Dậu năm 2017 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh  với 5.000 ấn phẩm của khoảng 400 tờ báo, tạp chí. Sau lễ bế mạc, Ban tổ chức đã gửi các ấn phẩm báo xuân đến quân và dân huyện Trường Sa. Bên cạnh đó, hội cũng gửi tác phẩm tham dự Hội báo toàn quốc tại Hà Nội. Đầu tháng 6, hội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị phổ biến, triển khai Luật Báo chí và các văn bản hướng dẫn thi hành cho hơn 300 đại biểu là cán bộ các cơ quan, đơn vị, địa phương; cơ quan chủ quản cơ quan báo chí; các cơ quan báo chí; phòng văn hóa và thông tin, đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện; các nhà báo, phóng viên là hội viên Hội Nhà báo tỉnh. Hội cũng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp tập huấn về nghiệp vụ báo chí. Ngoài ra, hội đã hoàn thành xuất bản tạp chí “Người làm báo Khánh Hòa” quý II/2017; tổ chức thành lập Hội đồng giám khảo để chấm và trao giải báo chí Khánh Hòa năm 2017.


- Xin cảm ơn ông!


X.T (Thực hiện)