12:12, 24/12/2016

Tem mừng lễ Giáng sinh

Nhân dịp lễ Giáng sinh, bưu điện nhiều nước trên thế giới phát hành tem vừa mừng lễ Giáng sinh vừa chào mừng năm mới. Lễ Giáng sinh thường gắn liền với cây thông được trang hoàng đèn màu sắc rực rỡ treo nhiều gói quà, ông già Noel (ông già tuyết) mặc bộ đồ đỏ viền trắng, ....

Nhân dịp lễ Giáng sinh, bưu điện nhiều nước trên thế giới phát hành tem vừa mừng lễ Giáng sinh vừa chào mừng năm mới. Lễ Giáng sinh thường gắn liền với cây thông được trang hoàng đèn màu sắc rực rỡ treo nhiều gói quà, ông già Noel (ông già tuyết) mặc bộ đồ đỏ viền trắng, thắt dây lưng đen, có khuôn mặt hiền lành, phúc hậu đi phát quà cho trẻ em trên khắp thế giới bằng cỗ xe có 9 con tuần lộc kéo đi. Riêng nước Úc, Noel là thời điểm các em học sinh giỏi nhận giải thưởng quốc gia (tem Bloc). Năm 1974, nước Cộng hòa Guinea Ecuatorial phát hành tem Giáng sinh in hình bà mẹ ngồi bế con và nhìn con với ánh mắt dịu hiền như dồn hết tình yêu thương cho con trẻ. Ngày nay, lễ Giáng sinh không chỉ là lễ hội của những người theo đạo Công giáo mà là ngày hội lớn của cả hành tinh.

 


Lễ Giáng sinh ngoài ý nghĩa mừng Chúa Giê-Su ra đời, cũng là dịp trẻ em được vui chơi, sum họp với gia đình và nhận quà thưởng. Sưu tập tem về lễ Giáng sinh không khó vì có rất nhiều nước phát hành tem về ngày này.  


NGỤY NHƯ ÁNH