11:11, 14/11/2016

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh

Theo Kế hoạch tổ chức các hoạt động Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh vừa được UBND tỉnh ban hành, thời gian diễn ra ngày hội này là ngày 19 và 20-4 hàng năm.

Theo Kế hoạch tổ chức các hoạt động Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vừa được UBND tỉnh ban hành, thời gian diễn ra ngày hội này là ngày 19 và 20-4 hàng năm.


Mục đích của kế hoạch nhằm xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao… tiêu biểu, đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh… nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, tương thân, tương ái giữa đồng bào các dân tộc. Cụ thể như: tổ chức chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc và các tiết mục nghệ thuật đặc trưng của các dân tộc thiểu số; trưng bày các tư liệu, hiện vật, hình ảnh về đời sống sinh hoạt, văn hóa, lễ hội truyền thống, tái hiện một số lễ hội dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; hội thi ẩm thực các món ăn truyền thống, trình diễn trang phục truyền thống; biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt, người có uy tín, nghệ nhân nghệ sĩ là đồng bào dân tộc thiểu số…


T. A